Chị vợ quyết đòi em rể bồi thường tiền sửa ngực

Google News

(Kiến Thức) - Tại phiên tòa, người chị vợ đòi em rể bồi thường tiền sửa ngực, thẩm mỹ lại gò má, tay cho mình với số tiền 28 triệu đồng.

Mặc dù tại phiên tòa sơ thẩm trước đó, yêu cầu vô lý của người chị họ đằng vợ bị cáo đã bị tòa bác bỏ nhưng tới phiên phúc thẩm, người chị vợ này vẫn quyết đòi bằng được tiền bồi thường để... sửa ngực.
Cụ thể, dù thương tật mà người em rể gây ra cho người chị họ theo giám định của Trung tâm pháp y tỉnh Khánh Hòa kết luận là 14% và người này đã đồng ý bồi thường xong theo thỏa thuận trước đó tại cơ quan Công an là 46 triệu đồng. Thế nhưng khi ra tòa, người chị lại quay ngoắt 180 độ, đòi em rể phải bồi thường tiền sửa ngực, thẩm mỹ lại gò má cho mình
Chi vo quyet doi em re boi thuong tien sua nguc
 Bị cáo Dương Xuân Hoa trước vành móng ngựa
Theo hồ sơ vụ án, bà Trần Thị Kim Nhụy và Trần Thị Thùy Tinh (là chị em chú bác ruột) cùng bán quán nhậu gần nhau tại vỉa hè trước nhà số 9 chung cư đường Điện Biên Phủ, phường Vĩnh Hòa, TP Nha Trang.
Vào khoảng 0h30’ ngày 11/7/2014, sau khi bán hàng xong, giữa hai bên xảy ra cãi cọ, xô sát do bà Nhụy đã quét rác sang phía quán bà Tinh.
Bức xúc trước việc vợ mình bị đánh, ông Dương Xuân Hoa (SN 1978, trú 43A Điện Biên Phủ, Vĩnh Hòa, Nha Trang, chồng bà Tinh) đã lấy một con dao Thái Lan cán gỗ dài 30cm, lưỡi dao bằng kim loại bản rộng 6cm chém nhiều nhát vào gò má, ngực, khuỷu tay trái và cẳng tay phải của bà Nhụy gây thương tích.
Thấy bà Nhụy bị chém, ông Trần Ngọc Đức (em bà Nhụy) xông vào giằng lấy con dao của ông Hoa, đồng thời đưa bà Nhụy đi cấp cứu tại Bệnh viện tỉnh Khánh Hòa. Ngày 31/7/2014, bà Trần Thị Kim Nhụy làm đơn yêu cầu khởi tố vụ án hình sự.
Tại phiên tòa phúc thẩm ngày 5/5/ 2015 bị cáo Dương Xuân Hoa khai nhận, do không kìm chế được bản thân khi bị hại xông vào đánh vợ mình nên mới suy nghĩ nông cạn. Sau khi vụ việc xảy ra đã, ông Hoa đã bồi thường đủ 46 triệu cho bà Nhụy theo thỏa thuận.
Không thỏa đáng, bà Nhụy kiên quyết đề nghị chuyển hình phạt ông Hoa sang tù giam và yêu cầu bồi thường thêm tổn thất tinh thần tương đương 10 tháng lương tối thiểu, 28 triệu đồng chi phí thẩm mỹ ngực, tay, gò má. Bởi theo bà Nhuy, hành động của bị cáo là cố ý muốn giết bà.
Chi vo quyet doi em re boi thuong tien sua nguc-Hinh-2
Bảng chi phí dự kiến phẫu thuật của bà Nhụy 
Tuy nhiên, TAND tỉnh Khánh Hòa đã tuyên bác kháng cáo của người bị hại đối với phần hình phạt dành cho bị cáo Dương Xuân Hoa và chấp nhận một phần yêu cầu của người bị hại đối với phần trách nhiệm dân sự.
Vì theo tòa số tiền bị cáo đã bồi thường trước đó cho bị hại đã vượt hơn quá số tiền theo tính toán của tòa (hơn 23 triệu đồng) bao gồm tiền điều trị, tiền bất thu nhập, tiền bồi dưỡng, tiền công trả cho người chăm sóc, tiền thẩm mỹ được bao gồm trong tiền tổn thất tinh thần mà bị cáo đã bồi thường. Do bị cáo không yêu cầu trả lại nên tòa không xét và tuyên phạt bị cáo này 30 tháng tù treo về tội cố ý gây thương tích.
Ngoài ra, bị cáo phải bồi thường thêm tổn thất tinh thần tương đương 10 tháng lương tối thiểu cho bị hại. Còn về chi phí đi thẩm mỹ “tuốt” lại sắc đẹp, tòa không có cơ sở xem xét do bà Nhụy chưa thực hiện phẫu thuật.
Hoàng Văn