Chiều mai, mưa dông lớn ở Bắc Bộ kết thúc đợt nắng nóng

Google News

(Kiến Thức) - Chiều tối và đêm mai (15/07)  có mưa dông lớn ở Bắc Bộ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh.

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, ngày hôm qua, nắng nóng đã xảy ra trên diện rộng ở các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ với nền nhiệt độ cao nhất phổ biến 35 – 37 độ. Hôm nay (14/7), nắng nóng tiếp tục mở rộng xuống một số nơi thuộc Trung Trung Bộ với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35 – 37 độ, có nơi trên 38 độ. Tuy nhiên đợt nắng nóng này sẽ không kéo dài.
Chieu mai, mua dong lon o Bac Bo ket thuc dot nang nong
Chiều và đêm mai có mưa dông lớn ở Bắc Bộ 
Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp bị nén bởi bộ phận áp cao lục địa nên từ chiều tối và đêm mai (15/07) ở khu vực Bắc Bộ có mưa, mưa rào và rải rác có dông; riêng khu tây bắc Bắc Bộ và các tỉnh vùng núi phía Bắc có mưa vừa, mưa to. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốcgió giật mạnh.
Dự báo trong 5 ngày tới, phía Đông Bắc Bộ, mây thay đổi, có mưa vài nơi, ngày nắng nóng, riêng chiều tối ngày 15 khả năng có mưa rào và dông rải rác tại vùng núi . Gió tây nam cấp 2, cấp 3.
Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế và các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận, mây thay đổi, ngày nắng nóng, chiều tối có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2, cấp 3.
Tây Nguyên và Nam Bộ, mây thay đổi đến nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác, mưa tập trung trong khoảng chiều tối và đêm. Cần đề phòng tố, lốc và gió giật mạnh trong cơn dông. Gió tây nam cấp 2, cấp 3.
Hồng Liên