Chìm tàu hàng gần đảo Cồn Cỏ, nhiều người gặp nạn

Google News

Ông Nguyễn Đức Chính, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị cho biết, lực lượng cứu hộ đã vớt được toàn bộ thủy thủ đoàn, công nhân... gặp sự cố chìm tàu trên biển.

Trưa 11/10, ông Nguyễn Đức Chính, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị cho biết, lực lượng cứu hộ đã vớt được toàn bộ thủy thủ đoàn, các chiến sĩ, công nhân... đi trên tàu hàng Ngọc Tuấn 01 xuất phát từ Cửa Tùng (Vĩnh Linh - Quảng Trị) từ đất liền ra đảo Cồn Cỏ bị gặp sự cố chìm tàu trên biển. Vị trí tàu hàng gặp nạn cách đảo Cồn Cỏ khoảng 5 hải lý.
Vụ chìm tàu đã làm 1 phụ nữ đi trên tàu bị chết đuối, hiện lực lượng cứu hộ đã tìm thấy xác nạn nhân ở gần vị trí tàu chìm.
Chim tau hang gan dao Con Co, nhieu nguoi gap nan
Cơ quan chức năng Quảng Trị điều xe cứu thương đến cảng Cửa Tùng để tiếp nhận và cấp cứu kịp thời các nạn nhân vụ chìm tàu hàng Ngọc Tuấn 01.
Thông tin ban đầu, khoảng 10 giờ 20 phút sáng nay 11/10, khi đang từ đất liền ra đảo, khi cách đảo Cồn Cỏ khoảng 5 hải lý, tàu hàng Ngọc Tuấn 01 bất ngờ gặp sự cố và chìm trên biển, trên tàu có hơn 35 người gồm thủy thủ đoàn, các chiến sĩ, công nhân... đi nhờ tàu hàng ra đảo Cồn Cỏ.
Lực lượng cứu hộ thuộc Bộ đội Biên phòng và Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Trị đã khẩn cấp triển khai phương tiện cứu hộ tiếp cận hiện trường và triển khai phương án cứu người gặp nạn. Toàn bộ nạn nhân trong vụ chìm tàu đã được lực lượng cứu hộ đưa về cảng Cửa Tùng để các y bác sĩ tiếp tục chăm sóc.
Đến khoảng 12 giờ 30 phút trưa 11/10, đã có khoảng 15 nạn nhân gặp nạn trên tàu hàng Ngọc Tuấn 01 đã được đưa vào bờ an toàn. Trong số này không có ai suy kiệt về sức khỏe.
Nạn nhân bị chết đuối được xác định là nữ công nhân ra đảo Cồn Cỏ thi công công trình đang được lực lượng cứu hộ đưa vào bờ cùng các nạn nhân còn lại.
Ông Lê Minh Tuấn, Chủ tịch UBND huyện đảo Cồn Cỏ cho biết, sức khỏe những nạn nhân được cứu trong vụ chìm tàu hàng Tuấn Ngọc 01 khá ổn định, tuy nhiên có một người không may đã tử vong. Thông tin ban đầu, tàu chìm là do nước tràn vào khoang. Hiện cơ quan chức năng đang điều tra làm rõ nguyên nhân tàu chìm.
Ngoài nhóm thủy thủ đoàn, những người đi trên tàu được cho là đi nhờ tàu hàng này ra đảo Cồn Cỏ công tác hoặc làm việc chủ yếu ở lĩnh vực xây dựng.
Theo những người sống sót, lúc tàu gặp nạn sóng biển tại khu vực đảo Cồn Cỏ bình thường nhưng trời có mây mù khiến tầm nhìn hạn chế. Tàu hàng Ngọc Tuấn 01 chở vật liệu xây dựng từ cảng Cửa Tùng (huyện Vĩnh Linh) đi đảo Cồn Cỏ.
Anh Lam, một người được cứu sống cho biết, trước khi tàu chìm thủy thủ đoàn đã có báo động để hành khách chuẩn bị tinh thần, mọi người tập trung nhau ném nhiều vật dụng trên tàu xuống biển, hy vọng tàu không chìm nhưng bất thành.
Theo Văn Thắng/Sài Gòn Giải Phóng