Công an dởm cả gan ép xe, “sờ gáy” công an thật

Google News

(Kiến Thức) - Giả danh cán bộ thuộc Bộ Công an để lừa người dân tham gia giao thông. Không may cho công an dởm này lại kiểm tra nhầm vào công an thật.

Ông Nguyễn Xuân Biếc, Trưởng Công an Quận Hải An (Công an TP Hải Phòng) cho biết, đơn vị này đang điều tra làm rõ vụ việc một đối tượng giả danh cán bộ thuộc Bộ Công An để lừa người dân tham gia giao thông trên địa bàn phường Đằng Lâm.
Theo báo cáo của Công an phường Đằng Lâm, vào khoảng 21h30 ngày 16/6, Thiếu úy Đỗ Xuân Lăng, cán bộ Công an thuộc phòng PC65, Công an TP Hải Phòng đã bàn giao đối tượng Phạm Văn Đồng cho Công an phường về hành vi giả danh công an để kiểm tra giấy tờ người tham gia giao thông.
Cong an dom ca gan ep xe, “so gay” cong an that
 Thẻ giả đối tượng Đồng dùng để xử phạt người tham gia giao thông.
Cong an dom ca gan ep xe, “so gay” cong an that-Hinh-2
 
Trao đổi với PV báo Kiến thức, Thiếu uý Đỗ Xuân Lăng cho biết, khoảng 21h ngày cùng ngày, trên đường từ cơ quan về nhà, đến ngã tư vòng xuyến BigC, anh  bị một thanh niên mặc thường phục, đi xe Jupiter màu xanh đá bám theo. Đến gần TAND TP. Hải Phòng (thuộc địa bàn phường Đằng Lâm) thanh niên này ép xe anh Lăng vào bên đường.
Tại đây, công an dởm này rút một thẻ nền đỏ, chữ màu vàng ghi “Bộ Công An – Công an TP Hải Phòng” kèm Công an hiệu tự xưng là cán bộ thuộc Bộ Công an, yêu cầu anh Lăng cho kiểm tra giấy tờ.
Qua quan sát, thấy đối tượng có nhiều biểu hiện nghi vấn như: tóc gọt hai bên, để chỏm ở giữa, không phải kiểu tóc theo quy định của cán bộ trong ngành Công an, nói năng lại không như bình thường,... do đó, anh Lăng đã yêu cầu kiểm tra thẻ Công an của thanh niên trên. 
Khi soi kỹ thẻ, anh Lăng phát hiện Công an hiệu của đối tượng này có logo giống logo công ty bảo vệ. Mặt trong thẻ “Công an” lại ghi thông tin Nguyễn Văn Dũng, nhân viên của Công ty TNHH DV Kiên Cường Hải Phòng, với chứng nhận của PGĐ công ty, ông Vũ Hoài Phong.
Ngoài ra, kiểm tra trong ví của đối tượng, anh Lăng thấy có thẻ học sinh, sinh viên, CMND và một số giấy tờ của nhiều người, không phải là của đối tượng Phạm Văn Đồng. Ngay sau đó, anh Lăng đã yêu cầu đối tượng về Công an phường Đằng Lâm để giải quyết.
Tại cơ quan công an, đối tượng khai nhân thân là Phạm Văn Đồng (SN 1991, đăng ký HKTT tại khu 4, phường Nam Hải, Q. An Hải, TP Hải Phòng), làm lao động tự do. Vào tối cùng ngày, thấy anh Lăng đi vội, đi sai làn đường, Đồng đã đuổi theo, dùng thẻ bảo vệ mượn của anh trai đang làm cho một công ty bảo vệ định “xử lý” vi phạm đối với anh Lăng thì bị phát hiện.
Vụ việc đang được điều tra, làm rõ…
Hải Ninh