Công an nói gì vụ cha giết con chôn xác trong nhà?

Google News

(Kiến Thức) - Công an Đồng Nai thông tin chính thức vụ cha giết con rồi chôn xác trong nhà, theo đó cháu Thắng tử vong do người cha tàn bạo đạp vào ngực.

Công an tỉnh Đồng Nai vừa cho thông tin chính thức vụ cha giết chết con rồi chôn xác trong nhà phi tang mà Kiến Thức đã đưa tin trước đó.
Theo cơ quan điều tra, ngày 24/9/2015, Công an tỉnh Đồng Nai nhận được tin báo của người dân về việc cháu Nguyễn Minh Thắng ( SN 2010 - con anh Nguyễn Minh Tâm, SN 1983; HKTT tại số 25B, KP 4, P.Trảng Dài, TP Biên Hòa) bị mất tích có nhiều dấu hiệu nghi vấn. Công an tỉnh Đồng Nai đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ tiến hành điều tra, làm rõ.
Khi cảnh sát tới nhà Tâm, tổ chức tìm kiếm và phát hiện ở khu vực hẻm của ngôi nhà, phần đất nền có dấu hiệu bị đào bới và lấp lại. Tiến hành đào đất, đào sâu xuống khoảng 20 cm thì lực lượng chức năng tìm thấy thi thể của cháu Thắng đang trong quá trình phân hủy. Nguyễn Minh Tâm bị bắt ngay sau đó.
Cong an noi gi vu cha giet con chon xac trong nha?
 Người nhà tổ chức khâm liệm cho cháu Thắng sau khi tìm thấy thi thể của cháu bị chôn trong khuôn viên nhà.
Tại cơ quan điều tra, Tâm đã khai nhận: Từ năm 2008 Tâm sống như vợ chồng với chị Nguyễn Thị C. (SN 1975) đến nay đã có 4 người con chung gồm các cháu: Thư (SN 2009), Thủy (SN 2012), Thái (SN 2015) và Nguyễn Minh Thắng (SN 2010). Cháu Thư được Tâm gửi mẹ ruột Tâm chăm sóc tại quê Hà Tĩnh, còn cháu Thắng, Thủy, Thái sống cùng với Tâm và chị C. tại phường Trảng Dài. Ngày 7/9/2015, Tâm dẫn người tình về nhà sống chung nên chị C. và Tâm xảy ra mâu thuẫn. Do bị Tâm đánh đuổi nên chị C đã dẫn cháu Thái đi thuê phòng trọ ở riêng.
Lúc 16h00 ngày 15/9/2015, Tâm dọn cơm cùng ngồi ăn với cháu Thắng và Thủy, do cháu Thắng không ăn cơm và khóc đòi mẹ nên Tâm quát cháu Thắng nhưng Thắng càng khóc to hơn. Tức giận, Tâm đã dùng chân phải đạp mạnh vào ngực cháu Thắng khiến bé ngã ra sân.
Sau đó cháu Thắng nín khóc và đứng dậy thì Tâm quát nạt, bắt cháu Thắng rửa tay và lấy sữa uống. Khoảng 5 phút sau, Thắng đang ngồi uống sữa trong phòng ngủ thì bị nôn ói. Tâm lau dọn phòng ngủ và bảo cháu Thắng nằm ngủ, sau đó Tâm ra phòng khách lấy rượu uống say và ngủ tại phòng khách.
Cong an noi gi vu cha giet con chon xac trong nha?-Hinh-2
 Vị trí người cha tàn bạo chôn xác con.
Đến khoảng 7h00, ngày 16/9/2015, Tâm vào phòng ngủ gọi các con dậy thì phát hiện cháu Thắng đã chết. Lo sợ bị bắt nên Tâm đã sang nhà hàng xóm mượn 1 cây xà beng đào hố và chôn xác cháu Thắng tại hành lang bê tông bên hông nhà mình. Khi chị C. và hàng xóm hỏi về cháu Thắng thì Tâm nói dối đã gửi con cho người họ hàng tại huyện Vĩnh Cửu nhờ chăm sóc.
Từ lời khai của Tâm, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đồng Nai đã phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ khám nghiệm hiện trường, khai quật, khám nghiệm tử thi, tại vị trí chôn xác cháu Thắng. Kết quả khám nghiệm tử thi cháu Thắng xác định nguyên nhân chết của cháu Thắng là do chấn thương vùng ngực. CQĐT xác định hành vi của Nguyễn Minh Tâm có dấu hiệu của tội “Cố ý gây thương tích dẫn đến chết người” được quy định tại khoản 3, điều 104, Bộ luật Hình sự và đang tiếp tục điều tra, củng cố hồ sơ để xử lý Tâm theo quy định của pháp luật.
Thiên Dũng - Thùy Linh