Công ty Điện lực Hoàng Mai trả lời việc tiền điện tăng bất thường

Google News

(Kiến Thức) - Ngay sau khi có thông tin phản ánh về việc tiền điện tăng bất thường gấp 2 - 3 lần Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội đã yêu cầu Công ty Điện lực Hoàng Mai khẩn trương tiến hành kiểm tra.

Ngày 22/2 trên GiadinhNet - Báo Gia đình & Xã hội số 23 có đăng bài “Về quê ăn Tết, điện vẫn tăng gấp 3 lần” đề cập việc hóa đơn tiền điện tháng 2 của nhiều hộ dân ở khu chung cư Kim Văn, Kim Lũ, quận Hoàng Mai tăng đột biến.
Ngay sau khi nhận được thông tin, Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội đã yêu cầu Công ty Điện lực Hoàng Mai khẩn trương tiến hành kiểm tra theo nội dung mà quý báo đã nêu.
Theo đó lịch ghi chỉ số công tơ điện của các khách hàng tại chung cư CT 12C Kim Văn – Kim Lũ theo thường lệ được thực hiện vào ngày 11 hàng tháng. Hóa đơn tiền điện của các khách hàng được tính toán từ ngày 12 tháng trước đến ngày 11 của tháng lập hóa đơn. Do ngày ghi chỉ số công tơ của khách hàng tại chung cư CT 12C Kim Văn – Kim Lũ tháng 02/2016 trùng với dịp nghỉ Tết Nguyên đán 2016, nên ngày ghi được dịch chuyển sang ngày 15/02/2016, tăng thêm 04 ngày so với lịch ghi cũ, do đó làm tăng 12% tổng sản lượng điện tiêu thụ của tháng này (việc chuyển dịch ngày ghi chỉ số của các khách hàng có phiên ghi chỉ số vào ngày 11 sang ngày 15/02/2016 được thực hiện đồng bộ trên toàn địa bàn thành phố Hà Nội căn cứ theo văn bản số 374/EVN HANOI-B09 ngày 22/01/2016 của Tổng Công ty Điện lực TP Hà Nội về việc Triển khai công tác KDĐN trong dịp Tết Nguyên đán Bính Thân). Việc ghi sau 04 ngày, tương đương 12% đã được Tổng Công ty ĐL TP Hà Nội cộng thêm định mức 12% số điện tại từng bậc thang giá để tránh thiệt hại cho quý khách hàng (ví dụ tại bậc 1, mức 50 Kwh đầu được tính với mức giá 1.484đ thì tại hóa đơn tháng 02/2016, mức đầu được tính là 56 kWh với giá 1.484đ). Việc thay đổi lịch ghi chỉ số trong tháng Tết đã được Công ty Điện lực Hoàng Mai thông báo tới các hộ gia đình tại chung cư CT 12C Kim Văn – Kim Lũ bằng văn bản dán tại bảng tin của chung cư.
Cong ty Dien luc Hoang Mai tra loi viec tien dien tang bat thuong
 
Sản lượng điện tiêu thụ tháng 02/2016 được tính từ 12/1 đến 15/02/2016, trong đó có 02 đợt rét nhất mùa đông là các ngày từ 23-27/01/2016 và từ 01-05/02/2016 (Nhiệt độ ngoài trời dưới 10 độC). Cao điểm nhất vào dịp rét cuối tháng 01/2016, nhiệt độ giảm sâu kỷ lục (đêm ngày 27/1 nhiệt độ ngoài trời đã giảm xuống 3 độC), dẫn tới sản lượng điện sinh hoạt của các khách hàng trên địa bàn quận Hoàng Mai tăng rất cao. Trung bình sản lượng điện tăng trên 30%, trong đó có nhiều hộ gia đình tăng trên 3 lần do sử dụng các thiết bị để sưởi ấm phải luôn tiêu thụ với công suất cực đại, nhất là các gia đình có các cháu nhỏ, người già, các gia đình sử dụng điều hòa nóng, bình nước nóng, đèn sưởi ấm, tủ sấy quần áo...
Sau khi nhận được phản ánh của một số khách hàng tại chung cư CT 12C Kim Văn – Kim Lũ, Công ty Điện lực Hoàng Mai đã cử các cán bộ tới làm việc, giải thích việc sản lượng điện của khách hàng tăng cao chủ yếu do sử dụng thiết bị điện với công suất tiêu thụ điện cao nhất trong hai đợt lạnh, có kèm theo hình ảnh chụp chỉ số điện các tháng 01, 02/2016 để khách hàng đối chiếu, xác nhận về lượng điện năng tiêu thụ được ghi đúng tại thời điểm ghi chỉ số. Các khách hàng sau khi được giải thích đều hài lòng, không còn ý kiến thắc mắc. (Tại chung cư có 11 ý kiến phản ánh trên tổng số 1047 khách hàng trong tòa nhà). Trường hợp thắc mắc của Ông Đậu Lê Thảo, Công ty đã cử cán bộ tới giải thích, lập biên bản tại nhà khách hàng vào hồi 19h ngày 17/02/2016 và khách hàng ký biên bản xác nhận đã hiểu và không còn thắc mắc gì.
Công ty Điện lực Hoàng Mai kính mong mọi thắc mắc và ý kiến đóng góp xin Quý khách hàng liên hệ trực tiếp với Trung tâm chăm sóc khách hàng, số điện thoại 19001288/ 04. 22222000 (trực 24/24) chúng tôi sẽ tiến hành kiểm tra và phúc đáp tới Quý khách hàng trong thời gian sớm nhất.
 
 
PV