CSGT bị xe tải tông kéo lê 20 mét: Tài xế khai gì?

Google News

(Kiến Thức) - Tại cơ quan công an, tài xế tông kéo lê CSGT 20 mét khai: sau khi đâm anh Đạt, tài xế đã chạy về phía Hưng Yên trả xe cho chủ.

Vụ việc tài xế tông kéo lê CSGT 20 mét đang gây xôn xao trong dư luận. Bị xe tải kéo lê, Thượng úy Thượng úy Nguyễn Quốc Đạt, Đội CSGT số 5 – Công an TP. Hà Nội, rơi vào tình trạng nguy kịch, trong khi đó quần áo và một số dụng cụ khác sử dụng trong lúc làm nhiệm vụ đã bị rách bơm, hư hỏng. Thượng úy Đạt nhanh chóng được đồng đội đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức. 
Liên quan đến vụ việc, tài xế Đặng Văn Chuyên sau khi trốn khỏi hiện trường đã đến công an phường Phúc Đồng để đầu thú nhờ sự vận động của cơ quan chức năng.
 Thượng úy Đạt người bị lái xe tải tông, kéo lê gần 20 mét trên QL số 5.
Tại Cơ quan công an, bước đầu Đặng Văn Chuyên thừa nhận toàn bộ hành vi gây tai nạn và hất cảnh sát giao thông xuống đường của mình.
Lái xe Đặng Văn Chuyên - Ngườitông, kéo lê CSGT đi gần 20 mét.
Theo đó, khi bị Thượng úy Đạt yêu cầu dừng phương tiện để kiểm tra, lái xe Chuyên cố tình ấn ga lao thẳng vào chiến sỹ Đạt rồi cho xe trốn khỏi hiện trường chạy về phía Hưng Yên trả xe cho chủ.
Trước khi hất Thượng úy Đạt lên nắp ca pô và kéo lê, lái xe Chuyên đã có va chạm giao thông với một phương tiện khác.
Đại diện Công an quận Long Biên (TP. Hà Nội) cho biết, bước đầu những lời khai của lái xe Chuyên tại cơ quan công an phù hợp với những chứng cứ mà cơ quan điều tra thu thập được. 
Hiện cơ quan điều tra Công an quận Long Biên đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối với tài xế Đoàn Văn Chuyên để điều tra, làm rõ hành vi “Chống người thi hành công vụ”.
Tính đến chiều nay (12/12), tình hình sức khỏe của Thượng úy Đạt đang có chuyển biến tốt, theo thông tin sơ bộ Thượng úy Đạt bị gãy ít nhất 5 chiếc xương sườn, cùng nhiều vết thương khác trên mặt… Anh Đạt tạm thời vẫn có thể nhận ra được đồng đội và người thân của mình.
 Người nhà Thượng úy Đạt vội vàng đến Bệnh viện Việt Đức ngay sau khi nhận được thông tin về vụ việc xảy ra.
Có mặt tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức (Hà Nội) những người thân của Thượng úy Đạt ai nấy cũng đồng tâm trạng lo lắng, có người khóc nghẹn trên đôi mắt vẫn còn đỏ hoe.
Chia sẻ với phóng viên, bà Bùi Thị Tố Lan – Mẹ của Thượng úy Đạt nghẹn ngào khóc cho hay, hôm nay là thứ 7 nên tôi ở nhà trông cháu đến khoảng 11h thì tôi nhận được tin giữ con trai bị lái xe tải tông và phải đưa vào bệnh viện cấp cứu. Ngay sau đó, tôi lấy điện thoại gọi cho Đạt nhưng mãi không thấy cháu trả lời rồi liền gọi cho con dâu (vợ anh Đạt) thì cháu bảo đang ở bệnh viện Việt Đức rồi”.
“Lúc đó nước mắt tôi cứ trào ra, trong người run bần bật, lo lắng đứng lên ngồi xuống không yên. Đợi đến khi con rể xuống trông các cháu cho tôi mới lên được với Đạt. Thật sự việc xảy ra quá bất ngờ, khi nhìn thấy Đạt nằm trên giường bệnh mà tôi đau đớn quá…”, bà Lan khẽ lau nước mắt nói.
Cơ quan công an tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc.
Vũ Bằng