Cụ ông nằng nặc đòi ly hôn vì nghi vợ ngoại tình

Google News

Ông lão ngót bảy chục tuổi đấm thẳng vào mặt vợ ngay tại phòng xử án và tuyên bố sẽ “xử” vợ theo cách riêng nếu tòa không cho ly hôn.

Mặc dù chưa tới giờ làm việc, nhưng nguyên đơn trong vụ án ly hôn là ông Thành – một ông lão năm nay cũng ngót ngét 70 tuổi đã có mặt từ rất sớm. Ngay khi vừa thấy vợ là bà Vân lật đật bước vào, ông đã “ném” ngay ánh mắt thù hằn về phía vợ kèm theo những lời lẽ chỉ trích khá nặng nề. Theo ghi nhận của chúng tôi, nếu như trong phòng xử lúc đấy không có người nhà của hai bên nguyên đơn và bị đơn cùng một số chiến sỹ cảnh sát đang thực thi nhiệm vụ, thì có lẽ ông Thành dễ lao đến “xô xát” với chính người “đầu gối tay ấp” của mình trong suốt 40 năm qua.
Đây không phải là lần đầu tiên ông Thành đâm đơn ra tòa xin ly hôn. Lần thứ hai ông Thành đệ đơn lên TAND TP Hà Nội kháng cáo bản án sơ thẩm của Tòa Hoàng Mai với ý chí quyết tâm ly hôn vợ bằng được.
Cu ong nang nac doi ly hon vi nghi vo ngoai tinh
 (Ảnh chỉ mang tính chất minh họa)
Để chắc thắng, trong vụ kiện ly hôn lần này, ông còn thuê cả Luật sư để bảo vệ quyền lợi của mình. Ngay khi phiên tòa vừa mới được bắt đầu, ông Thành đã đứng ngồi không yên.
Trong quá trình hỏi để làm rõ vụ án, được biết, hai ông bà kết hôn từ năm 1975, bà Vân lần lượt sinh cho ông 2 người con khỏe mạnh, xinh đẹp. Ban đầu, cuộc sống tuy có khó khăn, nhưng hai ông bà luôn hạnh phúc vì trong nhà luôn đầy ắp tiếng cười nói bi bô của con trẻ. Gia đình ông Thành trước sinh sống, làm ăn buôn bán ở Đống Đa rồi sau đó chuyển về khu vực Đền Lừ, quận Hai Bà Trưng lập nghiệp. Trong cuộc sống, hai ông bà được xem là hạnh phúc, chí thú làm ăn và nuôi dạy con cái nên người.
Nhưng tương lai không đoán trước chữ ngờ, tai họa bất ngờ đổ sập xuống gia đình ông bà khi mà đầu năm 2001, người con trai không may mất sớm. Mặc dù rất đau đớn, như chết đi sống lại khi mất đi đứa con dứt ruột đẻ ra, nhưng bà Vân vẫn cố gắng gượng làm những việc tốt đẹp cuối cùng cho con. Nghe người mách có thầy cúng giỏi, không quản đường xá xa xôi, bà Vân lặn lội mời bằng được thầy về cúng cho con được “mồ yên mả đẹp”. Bà đâu ngờ rằng, kể từ ngày mời thầy cúng về, ông Thành lại nghi ngờ bà “thay lòng đổi dạ” đang cặp kè, gian díu với thầy cùng, khiến tình cảm của hai người dần trở nên phai nhạt, rạn nứt.
Nhưng tại tòa ngày hôm đó, bà Vân cũng đưa ra được những lý lẽ “tố ngược” chồng khi cho rằng, năm 2003 ông Thành đi theo một lớp học tâm linh để theo nghề xem phong thuỷ. Trong quá trình học, ông đã nảy sinh tình cảm với người phụ nữ cùng lớp. Mặc cho ông Thành giải thích, phần trần nhiều lần rằng người đó chỉ là bạn bè đơn thuần nhưng bà Vân vẫn một mực không chấp nhận.
Nói về người chồng có bản tính trăng hoa, bà Vân tiếp lời, những tưởng ông Thành không dám lặp lại sai lầm để cho yên cửa ấm nhà, nhưng quãng thời gian chung sống hạnh phúc cũng chỉ kéo dài đến năm 2010 thì bà Vân lại đau đớn khi biết chồng mình có quan hệ ngoài luồng với người phụ nữ khác. Phải đến năm 2013, khi cả hai mẹ con bà dùng mọi cách khuyên can, ngăn cản mà ông Thành vẫn không chịu tỉnh ngộ, quay về với vợ con, khi đó hai ông bà quyết định sống ly thân.
Hai năm sau đó, ông bà kéo nhau ra tòa xin ly hôn nhưng sau lần hòa giải thành, những tưởng hai người không còn tình thì vẫn còn nghĩa, với lại hai ông bà nay cũng ngót ngét 70 tuổi thì nên về sống nương tựa vào nhau lúc tuổi già, là nơi cho con cháu về thăm nom, chăm sóc.
Nhưng chỉ 8 tháng sau đó, ông Thành nhất quyết đệ đơn ra tòa xin giải quyết ly hôn, kết thúc cuộc hôn nhân sau gần 40 năm chung sống.
Bởi trước đó, ở tòa quận Hoàng Mai bác đơn của ông, đồng nghĩa với việc nguyện vọng của ông đã không thành hiện thực, nên tại phiên tòa phúc thẩm lần này, ông gần như không giữ được bình tĩnh, cứ thấp thỏm đứng ngồi không yên cũng như có những lời lẽ chỉ trích vợ nặng nề trước tòa khiến vị chủ tọa nhiều lần phải nhắc nhở. Trái ngược với thái độ nóng nảy của chồng, bà Vân lại tỏ ra khá bình tĩnh mỗi khi trả lời các câu hỏi của HĐXX và luôn lặp đi lặp lại câu nói : “Cuộc đời tôi chỉ yêu một người, lấy một người”. Điều đó đồng nghĩa với việc bà không đồng ý ly hôn.
Suy cho cùng nguyên nhân của vụ án ly hôn xuất phát từ mâu thuẫn do hai bên nghi ngờ nhau ngoại tình. Ông Thành một mực cho rằng không còn tình cảm nên kiên quyết đòi ly hôn vợ, song bà Vân không đồng ý bởi bà vẫn một mực yêu thương chồng và sẵn sàng tha thứ mọi lỗi lầm cho ông, chỉ mong ông quay trở về đoàn tụ cùng gia đình.
Xét thấy, nguyện vọng của bà Vân là chính đáng, do đó, vị đại diện VKS phát biểu quan điểm về vụ án: “cả hai ông bà tuổi đã cao, mai này còn là chỗ dựa chăm sóc lẫn nhau và có thời gian sửa chữa những khuyết điểm của nhau. Mặt khác, tình cảm vợ chồng vẫn có thể hàn gắn được. Bản án sơ thẩm bác đơn yêu cầu xin ly hôn của ông Đức là có căn cứ. Đề nghị giữ nguyên bản án sơ thẩm”, VKS nêu.
Nếu như lúc trước phiên tòa đã chẳng khác nào một cái chợ vỡ bởi tiếng quát tháo ầm ĩ, những lời chỉ trích nặng nề mà ông Thành dành cho bà Vân. Mặc dù HĐXX còn chưa đưa ra phán quyết, nhưng tại thời điểm nghe thấy vị đại diện VKS đưa ra quan điểm giải quyết vụ án như trên, thì bất ngờ từ ông Thành “tung” ra một cú đấm khiến người vợ không kịp trở tay. Phải lĩnh trọn cả cú đấm thô bạo ngay giữa mặt khiến bà Vân gần như chao đảo, không thể đứng vững, hai tay ôm mặt tím tái và đau điếng.
Mặc cho cảnh sát, thư ký, Viện kiểm sát khuyên nhủ giữ bình tĩnh nhưng ông Đức vẫn to tiếng quát tháo, mắng chửi và tuyên bố “xử” người vợ theo cách của mình nếu không được ly hôn.
Trước diễn biến trên, phiên tòa không được tuyên ngay theo dự kiến. Chủ tọa công bố, do cần có thời gian để nghị án nên quyết định đến 14h chiều cùng ngày sẽ tuyên án. Bà Thanh đợi cho chồng ra về trước cùng với luật sư rồi mới đi.
Buổi chiều cùng ngày, một mình bà Thanh đến nghe tòa tuyên án. HĐXX phúc thẩm đã giữ nguyên bản án sơ thẩm, không chấp nhận kháng cáo xin ly hôn của ông Đức.
* Tên nhân vật đã được thay đổi
Theo Người Đưa Tin