Cướp xe máy, đâm chết xe ôm bằng 20 nhát dao

Google News

(Kiến Thức) - Khi đến quảng đường vắng gần nghĩa trang, tên cướp núp bóng hành khách đã dùng dao đâm nhiều nhát từ phía sau lái xe ôm, khiến nạn nhân ngã gục xuống đường.

Do làm ăn ngày càng khó khăn, vợ chồng anh Hoàng Hữu Phúc (40 tuổi), ngụ tại phường Phù Đồng, TP Pleiku (Gia Lai) phải bán căn nhà của gia đình mình cùng 4 người con ra thuê nhà trọ để ở đường Đặng Thai Mai, phường Thắng Lợi, TP Pleiku. Công việc của anh Phúc hằng ngày là chạy xe ôm, vợ đi bán vé số dạo, họ chắt chiu từng đồng để nuôi các con. Đồng tiền kiếm được chỉ đủ chi phí ăn uống eo hẹp hằng ngày nên 4 người con của gia đình anh Phúc nay đã phải bỏ học giữa chừng mất hai người.
Gia đình túng khó, cách đây vài tháng, để có phương tiện kiếm sống, vợ chồng anh Phúc quyết định mua trả góp chiếc xe gắn máy hiện Sirius để hành nghề chạy xe ôm. Những ngày cuối năm, khi phần lớn các gia đình ở TP Pleiku đang tất bận với buôn bán, mua sắp tết thì anh Phúc ngày đêm vẫn phải đứng ở các con đường để chờ khách, mong kiếm thêm đồng ra, đồng vào, mua cho các con mỗi đứa một bộ quần áo mới trong dịp tết này.
Cuop xe may, dam chet xe om bang 20 nhat dao
 Hiện trường vụ án mạng
Chiều tối ngày 19/1, một thanh nhiên đến thuê anh Phúc chở về khu vực xã Trà Đa, TP Pleiku. Khi chở đến quảng đường vắng gần nghĩa trang thôn 7 (xã Trà Đa), lợi dụng lúc anh Phúc đang tập trung điều khiển xe trên tuyến đường khó, tên cướp núp bóng hành khách đã dùng dao bấm đâm nhiều nhát từ phía sau khiến nạn nhân ngã gục xuống đường.
Đã có gần 20 nhát dao đâm khắp người anh Phúc, tập trung nhiều nhất ở vùng đầu, ngực và mông. Theo nhận định của những người chứng kiến tại hiện trường, có thể trong lúc tên cướp này ra tay, vì không muốn để mất chiếc xe gắn máy là tài sản lớn nhất của gia đình nên anh Phúc đã quyến chống trả tới cùng để bảo vệ.
Cuop xe may, dam chet xe om bang 20 nhat dao-Hinh-2
 Thi thể nạn nhân được đưa về nhà lúc rạng sáng 20/1
Một số người dân địa phương cho biết, vào lúc chiều muộn ngày 19/1, có một thanh niên đi ngang qua địa điểm trên thì phát hiện chiếc xe gắn máy ngã lăn ra đường, kề đó là hai người đàn ông, một người ngồi, người còn lại đang nằm. Tưởng hai người vừa bị tai nạn giao thông nên người thanh niên này chạy tới UBND xã Trà Đa báo với chính quyền địa phương. Khi quay lại thì chiếc xe và một người đã rời khỏi hiện trường, chỉ còn anh Phúc nằm trên mặt đường với quần áo nhuộm đỏ máu.
Nhận được tin báo, cơ quan chức năng đã có mặt, tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi. Đến rạng sáng 20/1, thi thể anh Hoàng Hữu Phúc được bàn giao cho người nhà đưa về gia đình lo hậu sự.
Theo người nhà nạn nhân, tại hiện trường, tên cướp đã để để lại con dao bấm, được xác định là phương tiện gây án, một chiếc dép đã cũ. Hiện cơ quan chức năng đang tiến hành điều tra, truy tìm hung thủ.
Khắc Lịch