Đại biểu QH Trần Du Lịch bị mất trộm ngày đầu năm

Google News

(Kiến Thức) - Hai tên trộm tài sản của ĐBQH Trần Du Lịch vừa bị công an Quận 9, TP HCM tóm gọn chỉ sau vài giờ gây án.

Nạn nhân là phó trưởng đoàn ĐBQH TP HCM
Chiều 1/1, thượng tá Trịnh Văn Sâm, Đội trưởng Đội cảnh sát điều tra tội phạm về TTXH công an quận 9, TP HCM cho biết: “CQĐT vừa bắt giữ 2 nghi can Phan Thành Đô (20 tuổi) và Đinh Minh Quang (tự Bà Điếm, 21 tuổi, cùng ngụ quận 9)” để xử lý hành vi trộm cắp tài sản
Nạn nhân của 2 tên đạo chích này là ĐBQH Trần Du Lịch.
Dai bieu QH Tran Du Lich bi mat trom ngay dau nam
Đối tượng trực tiếp mở cửa ô tô lấy tài sản của ông Trần Du Lịch... 
Dai bieu QH Tran Du Lich bi mat trom ngay dau nam-Hinh-2
Đinh Minh Quang, đồng bọn thực hiện vụ trộm cùng tên Đô. 
Hai đối tượng nói trên là thủ phạm trộm chiếc ví có giấy tờ tùy thân cùng 50 triệu đồng và chiếc máy đo cự ly đánh golf (trị giá hơn 1200USD) trên xe ô tô của ông Trần Du Lịch, phó trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) TP HCM vào sáng sớm cùng ngày tại trạm xăng dầu Phương Mai, trên XLHN phường Phước Long A, quận 9.
Thượng tá Sâm thông tin, ngay khi nhận được tin báo của người dân và dù chưa làm việc trực tiếp cũng như chưa xác định được nạn nhân là ai, tuy nhiên nhận định tính chất nghiêm trọng của vụ trộm xảy ra trên địa bàn, lực lượng trinh sát đã nhận lệnh xuống ngay hiện trường để ghi nhận, làm rõ.
Bước đầu trinh sát đã xác định được các đối tượng gây án và lên kế hoạch truy bắt trước khi chúng tẩu tán tài sản.
2 tên trộm sa lưới chỉ vài giờ gây án
Chỉ vài giờ sau, khoảng hơn 13h cùng ngày, các trinh sát hình sự phát hiện đối tượng trong tầm ngắm là Phan Thành Đô chạy xe máy trên một con đường ở quận 9 đúng với biển số các nhân chứng cung cấp nên tiếp cận, kiểm tra. Quá bất ngờ, tên Đô ngoan ngoãn đưa tay vào còng và giao nộp số tiền 38 triệu đồng còn lại đang cất giấu trong người.
Dai bieu QH Tran Du Lich bi mat trom ngay dau nam-Hinh-3
 Số tiền 38 triệu đồng (12 triệu các tên trộm đã tiêu sài)...

Dai bieu QH Tran Du Lich bi mat trom ngay dau nam-Hinh-4
... cùng tài sản cơ quan công an đã thu giữ và trao trả lại cho ông Trần Du Lịch. 
Khám xét nhà đối tượng này, công an thu giữ chiếc ví có giấy tờ của ông Lịch và chiếc máy đo cự ly đánh golf.
Hơn nửa giờ sau, biết tin Đô bị bắt, đối tượng Quang cũng đã đến công an đầu thú.
Bước đầu cả 2 khai nhận, sáng sớm ngày đầu năm mới, tên Quang dùng xe máy chở Đô đi tìm người sơ hở để trộm tài sản. Khi phát hiện ông Lịch từ hướng trung tâm thành phố tấp xe ô tô Mercedes E300 vào trạm xăng dầu trên XLHN rồi vòng ra sau mở nắp để đổ xăng nên tên Quang dừng xe để Đô nhảy xuống mở cửa lấy tài sản rồi cả 2 bỏ chạy.
Do có công việc đang quá gấp nên ông Lịch đã nhờ những người chứng kiến báo công an giúp mình để đi công việc ở Đồng Nai.
Chiều 1/1, khi đến công an quận 9 để trình báo về vụ trộm, ông Lịch vô cùng bất ngờ khi nhận lại được tài sản và số tiền 38 triệu đồng. Riêng 12 triệu còn lại 2 tên Đô, Quang cho biết đã tiêu xài hết.
Đăng Lê