Đánh hành khách, nhân viên hàng không bị đình chỉ công tác

Google News

(Kiến Thức) - Cục hàng không Việt Nam vừa có thông cáo báo chí thông tin về sự việc nhân viên an ninh thuộc sân bay Cam Ranh (Khánh Hòa) khi thi hành nhiệm vụ đã có hành vi đánh hành khách.

Vào ngày 5/5/2016, Cảng vụ hàng không miền Trung cho biết, ông Nguyễn Văn Thái, sinh ngày 03/10/1986, nhân viên an ninh soi chiếu của sân bay Cam Ranh (Khánh Hòa) trong khi thi hành nhiệm vụ đã có hành vi đánh hành khách. Cục hàng không cho rằng, đây là hành vi vượt quá chức trách nhiệm vụ của nhân viên an ninh hàng không.

Do vậy, Thanh tra Cục Hàng không Việt Nam ra quyết định xử phạt hành chính đối với ông Nguyễn Văn Thái với mức phạt 10 triệu đồng. Đồng thời, có quyết định đình chỉ công tác đối với ông Thái.

Trước đó, vào tối ngày 2/5/2016, tại khu vực sân bay Cam Ranh đã xảy ra lộn xộn, mất trật tự do chuyến bay bị delay (chậm) kéo dài do nguyên nhân tắc nghẽn không lưu tại nước ngoài.

Danh hanh khach, nhan vien hang khong bi dinh chi cong tac
Cảng hàng không Quốc tế Cam Ranh, Khánh Hòa (Ảnh Internet

Do phải chờ đợi lâu, một số du khách có thái độ không hợp tác đối với sự hướng dẫn của nhân viên tại sân bay. Còn du khách khác có những động thái la hét, nhảy lên ghế kích động thu hút đám đông, mất trật tự.

Nghe thông báo của nhân viên kiểm soát gần đó nhờ "an ninh hỗ trợ", ông Nguyễn Văn Thái liền tới giúp kiểm soát tình hình. Thấy du nam du khách người Trung Quốc chạy về phía cuối khu vực phòng cách ly quốc tế, ông Thái rượt theo, ra hiệu "stop". Tuy nhiên, trong lúc khống chế, ông Thái đã đánh vào lưng hành khách người Trung Quốc.

Sau đó, các trang mạng, báo Trung Quốc đưa tin du khách nước này "bị nhân viên sân bay Cam Ranh làm phiền, thậm chí bị đánh lẫn vòi tiền". Các ngành chức năng liên quan sau đó vào cuộc xác minh, điều tra.

 

Giang Vương