Đi tắm hồ, một học sinh lớp 6 chết đuối

Google News

(Kiến Thức) -Vụ việc trên xảy ra vào khoảng 13h, ngày 31/8 tại khu vực hồ nước của bãi khai thác đá Núi Tụng thuộc thôn Thọ Vực, xã Vĩnh Ninh, huyện Vĩnh Lộc (Thanh Hoá).

Nạn nhân là cháu Nguyễn Văn Hoàng (12 tuổi), con trai anh Nguyễn Văn Trường (SN1969,) trú tại thôn Thọ Vực, xã Vĩnh Ninh). Cháu Hoàng đang là học sinh lớp 6 của trường THCS Tây Đô, xã Vĩnh Ninh.
Chị Trần Thị Tuyết cùng thôn với nạn nhân cho hay: "Vào khoảng thời gian trên, lúc đó trời nắng nóng nên cháu Hoàng đã rủ thêm một vài cháu nữa cùng xóm đi ra khu vực hồ nước ở ngoài bãi đá Núi Tụng để tắm. Được một lát thì con trai tôi chạy về hốt hoảng nói: “Mẹ ơi, thằng Hoàng nó chết đuối rồi”. Khi tôi ra đến nơi thì mọi người đã vớt được thi thể cháu Hoàng lên bờ và đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Lộc, nhưng cháu Hoàng đã tử vong trước đó”.

                                Hồ nước tại chân núi Tụng - nới cháu Hoàng gặp nạn (ảnh P.Tuấn)
Theo thông tin từ người dân ở đây cho biết, hồ nước xung quanh khu vực Núi Tụng này là của một doanh nghiệp tư nhân khai thác đá trước đây để lại. Doang nghiệp này bị các cơ quan chức năng tỉnh Thanh Hóa tước giấy phép với lý do không đảm bảo an toàn trong lao động, tàn phá tài nguyên môi trường và đặc biệt đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến “cung đường di tích văn hóa lịch sử” Thành nhà Hồ - Động Hồ Công (trong đó, di tích Thành nhà Hồ đã được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới vào năm 2012 còn di tích Động Hồ Công đã được xếp hạng cấp quốc gia).
"Những hồ nước nói trên là do quá trình khai thác đá của doanh nghiệp tạo ra từ trước đó. Vào những ngày bình thường, hồ nước chỉ sâu khoảng 0,5 – 1m, tuy nhiên vào những ngày mưa, nước dồn về các hồ, khiến có nơi nước sâu từ 1,5 – 2,5m. Trẻ em trong thôn khi chăn bò thường xuống hồ này để tắm, nhiều cháu không biết bơi nên rất nguy hiểm"- Một người dân cho biết thêm.
Được biết, tại khu vực này, sau khi doanh nghiệp khai thác đá "bỏ đi" thì không trả lại mặt bằng, chính quyền địa phương không có biển báo nên các em nhỏ thường nhảy xuống tắm.
P.Tuấn