Điều tra người dọa bắn tên lửa nổ tung máy bay Việt Nam

Google News

(Kiến Thức) -  Người đàn ông liên tục sa sả mắng chửi cả hãng hàng không, còn dọa bắn tên lửa cho nổ tung máy bay… để truy vấn về việc người nhà mất thêm tiền. 

Nhà chức trách hàng không Việt Nam hôm nay (19/3) cho biết, đang truy tìm danh tính người gọi điện đến tổng đài đặt chỗ của Hãng hàng không Jetstar Pacific để đe dọa an ninh chỉ vì người nhà ra sân bay muộn, phải nộp thêm tiền chuyển chuyến bay tiếp theo.
Trước đó, hôm 16/3, một nữ hành khách 32 tuổi, quê Thanh Hóa ra chậm giờ làm thủ tục hơn 40 phút nên không được lên máy bay của Jetstar Pacific từ TP HCM đi Vinh. Nhân viên của hãng đã cho hành khách này đi chuyến kế tiếp với điều kiện phải đóng thêm 450.000 đồng. Hành khách chấp nhận phương án hãng đưa ra và đồng ý đi chuyến tiếp theo vào hôm sau.
 Ảnh minh họa. 
Sau đó, một nam giới đã gọi điện đến tổng đài của hãng, tự nhận là người nhà của nữ hành khách chậm giờ. Người đàn ông liên tục sa sả mắng chửi người nghe và cả hãng hàng không để truy vấn về việc tại sao người nhà đến sân bay mà không được bay, tại sao phải mất thêm tiền… Người đàn ông này còn có những lời lẽ đe dọa, như “sẽ bắn tên lửa cho nổ tung máy bay”…
Trước sự việc bất thường, nhân viên Jetstar Pacific đã báo cáo ngay với lãnh đạo hãng hàng không Jetstar Pacific để hãng báo cáo sự việc cho các cơ quan có thẩm quyền. Băng ghi âm cuộc gọi đã được chuyển đến cho cơ quan chức năng để xác minh làm rõ danh tính kẻ đe dọa.
Theo quy định, tất cả các thông tin đe dọa an ninh, an toàn hàng không đều phải được xác minh để có biện pháp đối phó, đồng thời cá nhân vi phạm phải bị xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.
Từ ngày 9/3, các sân bay của Việt Nam được lệnh áp dụng biện pháp đảm bảo an ninh cấp độ 1. Theo đó, hành khách khi làm thủ tục check in hoặc qua cửa soi chiếu an ninh được phỏng vấn kỹ, buộc phải tháo giày đưa qua máy soi chiếu. Hành khách không được mang theo các hành lý có kích thước đóng gói quá lớn, vali quá to cũng bị kiểm tra trước khi được chấp thuận có cho vào diện hành lý ký gửi hay không.
Đối với phương tiện vận chuyển, máy bay trong thời gian ở dưới mặt đất, trên sân đỗ chưa đến giờ khởi hành đều bị niêm phong. Trên máy bay, cabin của tổ lái được khóa chặt, ngoài phi công, tiếp viên trưởng khi có nhiệm vụ quan trọng mới được vào buồng lái và phải có sự liên hệ bằng các mật mã đã được thống nhất.
M.H (Tổng hợp)