Gặp bé gái 7 tuổi rơi xuống giếng sâu vừa được cứu sống

Google News

(Kiến Thức) - Bé gái 7 tuổi rơi xuống giếng sâu hơn 40m vừa được cứu sống đêm qua đã tỉnh táo, nhưng tâm lý vẫn còn rất bất an, hoảng sợ.

Gia đình bé gái rơi xuống giếng sâu không trách chủ đất
Như tin đã đưa, khoảng 16h30 ngày 4/8, cháu Nguyễn Trần Tú Anh (7 tuổi, trú tại ấp Tân An, xã Tân Phước Hiệp, thị xã Tân Uyên, tỉnh Bình Dương) chơi đùa cùng một số bạn thì sẩy chân rơi xuống giếng đóng công nghiệp có đường kính gần 40 cm. Bé Anh bị kẹt ở độ sâu hơn 10m. 
Ngay sau khi sự việc bé gái 7 tuổi rơi xuống giếng sâu xảy ra, hơn 100 cảnh sát cứu hộ - cứu nạn Sở PCCC tỉnh Bình Dương đã có mặt tại hiện trường cùng với nhiều phương tiện tiến hành đào đất, cứu bé gái. Sau hơn 8 tiếng khẩn trương đào đất không ngừng nghỉ cùng nhiều biện pháp tiếp ô xy, đồ ăn và trấn an tinh thần bé gái, đến 1h35 ngày 5/8, cháu Anh đã được đưa lên mặt đất.
Sáng 5/8, chúng tôi vào bệnh viện thăm cháu Tú Anh. Trên giường bệnh tại Khoa cấp cứu Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Dương, cháu Tú Anh đã tỉnh táo nhưng vẫn còn khá hốt hoảng, phải cần sự trấn an của mẹ và bà ngoại ngồi túc trực cạnh bên. Hai cánh tay và một bên gò má của cháu Tú Anh bị thương tích mà theo chị Nguyên - mẹ của cháu - có thể do bị cọ sát vào thành hố khá hẹp.
Gap be gai 7 tuoi roi xuong gieng sau vua duoc cuu song
Bé Tú Anh đã tỉnh táo tại BV đa khoa tỉnh Bình Dương.
Gap be gai 7 tuoi roi xuong gieng sau vua duoc cuu song-Hinh-2
Tuy nhiên theo người thân cháu Anh, bé vẫn còn rất hoảng sợ sau những gì đã phải trải qua.
Bà ngoại của cháu Tú Anh chia sẻ: “Đây là tai nạn hi hữu mà không ai có thể ngờ tới được nên gia đình tôi cũng không trách gì chủ đất. Phần miệng cái hố sâu đó rất nhỏ, không ai nghĩ rằng có thể lọt được người dù là đứa nhỏ. Tuy nhiên, có thể do cháu tôi thể trạng gầy và ôm vào phần ống trơn nên nó mới tuột được xuống dưới”.
Theo chị Nguyên thì các bác sĩ nói rằng con của chị không nguy hiểm đến tính mạng, chỉ bị xây sát và bệnh viện tiếp tục theo dõi để điều trị, có thể một vài ngày tới sẽ xuất viện.
“Con tôi sống sót là nhờ lực lượng công an cũng như tấm lòng của người dân và cả… ông trời. Sáng nay, nhiều ban ngành đến thăm hỏi khiến tôi và người thân hết sức cảm động và bày tỏ lòng cảm ơn”, chị Nguyên bày tỏ.
Clip hiện trường và gặp bé gái 7 tuổi rơi xuống giếng sâu:
Đêm dài cứu cháu bé
Sáng 5/8, cả ấp Tân An, xã Tân Phước Hiệp, thị xã Tân Uyên, tỉnh Bình Dương vẫn còn bàng hoàng sau vụ tai nạn vô cùng hi hữu khiến bé Tú Anh rơi xuống giếng khoan công nghiệp vừa xảy ra trên địa bàn.
Anh Phạm Văn Chiến - người ở sát khu đất xảy ra tai nạn và là người đầu tiên có mặt cứu cháu Nguyễn Trần Tú Anh (7 tuổi) - kể lại: “Lúc đó khoảng gần 16h30 ngày 4/8, tôi đang ở trong nhà thì nghe tiếng con gái lớn là Phạm Lê Tiểu Hồng cùng nhiều đứa nhỏ ở xóm la to cầu cứu, báo cháu Tú Anh rơi xuống giếng”.
Gap be gai 7 tuoi roi xuong gieng sau vua duoc cuu song-Hinh-3
Phần miệng giếng khoan chỉ rộng gần 40cm nhưng bé gái 7 tuổi không may trượt chân và ôm phần ống nước tuột sâu phía dưới. 
Gap be gai 7 tuoi roi xuong gieng sau vua duoc cuu song-Hinh-4
 Lực lượng cứu hộ phải điều động xe xúc đến múc đất xung quanh tạo khoảng trống và liên tục bơm oxy, tiếp sữa, nước... để cứu cháu bé.
Theo lời kể của cháu Hồng - con anh Chiến - thì nhóm trẻ gần 10 đứa ra chơi đùa ở khu đất trống nói trên thì bất ngờ bé Tú Anh trượt đất sình, lọt xuống hố nhỏ và sâu có ống nước trồi lên trên.
Ngay khi nghe tin bé gái rơi xuống giếng, anh Chiến nhanh chóng chạy ra xem thì nghe tiếng cháu Tú Anh gọi “dượng ba ơi cứu con”. Lúc này, rất đông người dân cùng chạy đến và dùng dây thả xuống để cháu Tú Anh nắm trèo lên nhưng bất thành.
“Có thể khoảng trống phía dưới quá nhỏ, thiếu oxy gây ngộp khiến cháu bé lịm dần, không thể nắm dây được nên chúng tôi vô cùng lo lắng, vội gọi báo lực lượng cứu hộ chuyên nghiệp”, anh Chiến kể lại.
Chỉ gần 10 phút sau, hàng trăm người thuộc nhiều lực lượng như cảnh sát PCCC, cứu hộ cứu nạn công an tỉnh Bình Dương, nhân viên y tế bệnh viện Đa khoa tỉnh… đã có mặt và triển khai mọi công tác để tìm cách cứu sống cháu bé. Không khí xung quanh hiện trường vô cùng nghẹt thở trước sinh mạng đứa bé đang hết sức mong manh dưới hố sâu thẳm. Lực lượng cứu hộ đã thực hiện công việc tiếp oxy liên tục để duy trì sự sống, trong khi chỉ huy cứu hộ điều động nhiều xe xúc, xe chuyên dùng đến để múc đất sớm tiếp cận cháu bé.
Thời gian dần trôi và màn đêm buông xuống, dù lực lượng cứu hộ và người thân vẫn liên lạc được với cháu bé dưới độ sâu 10m, nhưng trước giọng nói dần yếu đuối “Con mệt và khó chịu quá” của đứa bé khiến mọi người lo lắng và thêm quyết tâm giải cứu thật nhanh. Sữa, nước liên tục được lực lượng cứu hộ khéo léo đưa xuống để tiếp thêm sức cho cháu Tú Anh, bác sĩ tâm lý cũng thường xuyên đến sát miệng hố để trò chuyện, trấn an tinh thần cháu bé.
Gap be gai 7 tuoi roi xuong gieng sau vua duoc cuu song-Hinh-5
Đến 1h30 ngày 5/8, sau gần 10 tiếng đồng hồ bị kẹt dưới giếng sâu, cháu bé 7 tuổi đã được cứu sống. 
“Chưa bao giờ tôi chứng kiến cuộc giải cứu nào nghẹt thơ như thế này, cứ như là trong phim”, ông Thành - một người dân chứng kiến - kể lại.
20h ngày 4/8, sấm chớp đầy trời, mây đen vần vũ và vài hạt mưa bắt đầu rơi khiến lực lượng cứu hộ và hàng trăm người dân tim như thắt lại. Kịch bản xấu nhất là nếu xảy ra mưa, sự sống và cuộc giải cứu cháu bé sẽ rất mong manh vì nước mưa sẽ ngập vào đường ống nơi cháu Tú Anh đang mắc kẹt.
“Tôi và rất nhiều người đã chắp tay cầu nguyện trời đừng mưa, lực lượng cứu hộ sớm giải cứu được cho cháu. Tội nghiệp nó hiền lành, mồ côi cha từ nhỏ”, bà bảy Thành - một người hàng xóm - chia sẻ.
Dường như “ông Trời” hiểu lòng người, mưa đã không xảy ra và để tránh cho việc cháu Tú Anh tiếp tục rơi sâu xuống dưới, lực lượng cứu hộ đã thả dây, kêu cháu quấn vào cánh tay để giữ lại.
Gap be gai 7 tuoi roi xuong gieng sau vua duoc cuu song-Hinh-6
Sáng 5/8, lực lượng công an có mặt tại hiện trường để làm công tác khám nghiệm. 
Suốt nhiều giờ liền, cả trăm con người thuộc nhiều lực lượng cùng sự hỗ trợ đặc biệt từ người dân địa phương, mỗi người một việc, từ đào đất, tiếp oxy, sữa, nước uống, trấn an tinh thần… Cuối cùng, đến 1h30 sáng 5/8, cháu Tú Anh đã được đưa lên mặt đất. Ngay khi gặp chị Trần Thị Nguyên, cháu gọi “mẹ” rồi ngất xỉu và được các bác sĩ nhanh chóng sơ cứu, chuyển khẩn cấp về BV đa khoa tỉnh Bình Dương.

Bà bảy Thành cho biết: Khu đất nói trên do bà bán cho một người dân từ nhiều năm trước và họ đang chuẩn bị xây dựng xưởng sản xuất. Hơn một tháng trước, chủ đất cho khoan giếng công nghiệp để lấy nguồn nước sinh hoạt, sản xuất. Giếng đã khoan xong có độ sâu hơn 40m và miệng giếng chỉ rộng khoảng 40cm.
Gap be gai 7 tuoi roi xuong gieng sau vua duoc cuu song-Hinh-7
Bà bảy Thành, chủ đất cũ, kể lại vụ việc. 
“Rất may trước khi bị trượt xuống hố, những đứa nhỏ nghịch phá bỏ cục đá khá lớn xuống dưới khiến nó bị kẹt lại ở độ sâu gần 15m và bé Tú Anh té xuống cũng vướng lại ở độ sâu này, nếu không bé rơi thẳng xuống tận đáy giếng thì khó bề sống sót”, anh Chiến cho biết.
Đăng Lê