Giải mã vụ nữ giảng viên đại học mất tích đầy bí ẩn

Google News

Nữ giảng viên đại học mất tích đã xác định bay về nước hồi cuối năm ngoái nhưng gia đình cứ ngỡ con gái họ vẫn đang ở bên xứ người…

Mất tích
Sau khi vụ nữ giảng viên đại học ở TPHCM mất tích đầy bí ẩn được công an vào cuộc xác minh điều tra, bỗng một chủ nhà trọ ở quận 7, TPHCM phát hiện, nữ giảng viên đại học mất tích bí ẩn lại chính là người đang thuê phòng trọ của mình.
Sau thời gian khá dài mất liên lạc với con gái, gia đình bấn loạn nên tìm đến công an nhờ hỗ trợ xác minh truy tìm tung tích. Ghi nhận tại trụ sở Công an quận Thủ Đức, TPHCM, người được báo tin mất tích bí ẩn là chị Hồ Thị Duyên Thùy (SN 1985, ngụ huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai), hiện là giảng viên Trường đại học Sư phạm Kỹ Thuật TPHCM, ở đường Võ Văn Ngân, phường Linh Chiểu, quận Thủ Đức, TPHCM. Nữ giảng viên này đã mất liên lạc với gia đình nhiều tháng nay, sau quá trình du học tại LB Nga.
Giai ma vu nu giang vien dai hoc mat tich day bi an
Chị Thùy, nữ giảng viên đã "đoàn tụ" với gia đình sau khi được cho là "mất tích bí ẩn"!
Theo khai báo của gia đình chị Thùy, năm 2011, Thùy đang là giảng viên thì được nhà trường cử đi đào tạo tiến sĩ tại Trường đại học Tổng hợp Quốc gia Kazan, Liên bang Nga, với thời gian 3 năm theo chủ trương của Bộ Giáo dục & Đào tạo. Thời gian học tại Nga, chị Thùy thường xuyên liên lạc về gia đình, tuy nhiên từ giữa tháng 4/2015 đến nay, gia đình bỗng nhiên mất liên lạc với chị Thùy. Gia đình cho biết đã nhiều lần gọi qua số điện thoại mà Thùy thường hay gọi về nhà, nhưng chỉ nhận được tiếng “alô” và sau đó là toàn tiếng người nước ngoài mà gia đình không hiểu họ nói gì.
Trước sự mất tích kỳ lạ này, gia đình chị Thùy có tìm hiểu về chương trình đào tạo tiến sĩ mà Thùy theo học tại Liên bang Nga thì được biết chương trình này có thời gian 3 năm, từ năm 2011 đến 2014 là Thùy hoàn thành. Như vậy, Thùy đã về nước từ cuối năm 2014, nhưng gia đình cho biết là vào thời điểm đầu năm 2015 (đến đầu tháng 4/2015), Thùy vẫn liên lạc về gia đình bằng số điện thoại mà trước đây Thùy vẫn gọi về gia đình từ Nga.
Gia đình chị Thùy càng hoang mang khi biết chị Thùy đã hoàn thành chương trình học từ tháng 12/2014. Phòng công tác lưu học sinh thuộc Đại sứ quán Việt Nam tại Liên bang Nga cũng có thông báo, từ tháng 1.2015, chị Thuỳ đã cắt đứt mọi liên lạc với giáo viên hướng dẫn cũng như đơn vị này.
Xác định “người mất tích” đã… về nước
Theo đại tá Lê Anh Tuấn - Trưởng Công an quận Thủ Đức, TPHCM, ngay khi tiếp nhận thông tin từ gia đình chị Thùy, công an đã tích cực phối hợp với các cơ quan chức năng, cũng như gia đình và nhà trường phối hợp tìm kiếm “người mất tích”. Trong khi đó, phía Trường đại học Sư phạm Kỹ thuật TPHCM đã có văn bản trình báo đến Cục Quản lý Xuất nhập cảnh (Bộ Công an), Cục đào tạo với nước ngoài (thuộc Bộ Giáo dục & Đào tạo).... để tìm kiếm chị Thùy. Theo đó, nhiều thông tin xác định, chị Thùy đã lên chuyến bay từ Liên bang Nga về nước từ hồi cuối năm ngoái (2014), còn thời gian sau này chị Thùy mất tích bí ẩn là điều không ai ngờ tới. Phía nhà trường cũng tỏ ra ngạc nhiên trước việc “mất tích” bí ẩn của nữ giảng viên này, trong khi phía gia đình vẫn khẳng định, đến tháng 4.2015, chị Thùy vẫn gọi điện thoại về nhà từ… Liên bang Nga (!?).
Thông tin của cơ quan quản lý xuất nhập cảnh tại Sân bay Quốc tế Tân Sơn Nhất xác định, chị Thùy đã rời liên bang Nga về Việt Nam trên chuyến bay lúc 19h35 đêm 21/12/2014 và nhập cảnh vào Việt Nam ngày 22.12.2014 qua cửa khẩu Sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất, TPHCM. Cơ quan quản lý xuất nhập cảnh Việt Nam cũng xác định, từ ngày 22/12/2014 đến nay, chị Thùy hoàn toàn không xuất cảnh ra nước ngoài. Điều kỳ lạ và bí ẩn là gia đình chị Thùy vẫn khẳng định việc chị Thùy liên lạc với gia đình đến tháng 4/2015 bằng số điện thoại và mã vùng là của Liên bang Nga!?
Như vậy, khả năng chị Thùy đã chính thức về nước từ cuối năm 2014 và sau đó xuất cảnh (nếu có) theo con đường không chính ngạch. Ngoài ra, có thể chị Thùy đã về nước và tìm cách liên lạc với gia đình bằng số điện thoại cũ, nhưng ẩn dấu một điều gì đó không… bình thường. Công an quận Thủ Đức đã xác minh, “người mất tích” là chị Thùy đã về nước, do vậy thông tin truy tìm sẽ tiếp tục được thông báo trên phương tiện thông tin đại chúng và đến các cơ quan công an địa phương.
Bất ngờ, vào ngày 13/10 vừa qua, gia đình chị Thùy cho biết, sau khi biết tin công an đang xác minh tìm chị Thùy theo trình báo “mất tích”, một chủ nhà trọ tại địa bàn quận 7, TPHCM đã thông báo người thuê trọ nhiều tháng qua tại nhà họ chính là “người mất tích bí ẩn” - nữ giảng viên đại học Hồ Thị Duyên Thùy. Đoàn tụ với gia đình, chị Thùy cho biết là có “nội tình” riêng, chị đã về nước cuối năm 2014, sau đó thuê nhà trọ ở quận 7 để… chữa bệnh và không cho gia đình biết nhằm tránh sự lo lắng cho mọi người.

Theo LĐĐS