Giám đốc phát ngôn gây sốc bị Formosa đuổi việc

Google News

(Kiến Thức) - Giám đốc Formosa phát ngôn gây sốc về vụ cá chết ở miền Trung vừa bị doanh nghiệp này sa thải.

Chiều nay (27/4), một nguồn tin cho biết, giám đốc Formosa phát ngôn gây sốc Chu Xuân Phàm đã bị Formosa sa thải.
Trước đó, chiều 26/4, sau khi Giám đốc đối ngoại của Formosa ông Chu Xuân Phàm có phát ngôn gây sốc dư luận liên quan đến vụ cá chết ở miền Trung, Công ty TNHH Gang thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh đã tổ chức họp báo.
Giam doc phat ngon gay soc bi Formosa duoi viec
 Ông Chu Xuân Phàm.
Trao đổi với báo chí, ông Trương Phục Ninh - Phó tổng giám đốc điều hành Formosa đã xin lỗi chính quyền Hà Tĩnh về phát ngôn của ông Chu Xuân Phàm đã gây ảnh hưởng không tốt. Ông Ninh cho biết, Formosa sẽ xử phạt vị Giám đốc đối ngoại này.
"Ông Phàm phát ngôn mang tính cá nhân, làm tổn hại đến mối quan hệ hai nước. Ông Phàm sẽ bị Cty xử lý", ông Ninh khẳng định.
Ông Chu Xuân Phàm là người Đài Loan và là người có phát ngôn “gây sốc” với dư luận cách đây 2 ngày.

Ngày 25/4, trả lời trên VTC14 về thắc mắc của ngư dân tại sao trước khi Công ty Formosa xây dựng hệ thống xử lý nước xả thải thì họ đánh bắt được rất nhiều loại thủy, hải sản, tôm cá. Tuy nhiên, sau khi công ty xả thải ra biển thì xung quanh không hề có sinh vật biển nào còn sống sót? Ông Phàmcho hay, phải biết chấp nhận mất mát vì không thể có được hai điều cùng một lúc.

"Chúng tôi không thể đặt một nhà máy thép ở đây mà biển ở xung quanh lại có nhiều cá, nhiều tôm được. Đương nhiên, chúng tôi làm theo quy định hiện hành, đạt được tiêu chuẩn, quy định của Nhà nước. Nhưng có khi phải chấp nhận một cái gì đó cho dự án này.

Tại sao ngày xưa ở đây có thể sản xuất lúa mà giờ đây lại không. Bởi vì đã xây nhà máy rồi thì không thể có vụ lúa nào nữa. Nhiều khi, mình không thể được cả hai, mình phải lựa chọn muốn xây dựng nhà máy hay là muốn có cá, tôm để bắt", ông Phàm nói.

T.V