Giết lái xe ôm để lấy tiền ăn nghỉ với bạn gái

Google News

(Kiến Thức) - Sau khi giết người, cướp xe ôm, hung thủ ở cùng bạn gái trong nhà nghỉ thì bị công an ập vào bắt giữ…

Công an huyện Việt Yên đang hoàn tất hồ sơ khởi tố vụ án, khởi tố đối tượng Giáp Văn Đạt (SN 1994, trú tại thôn 5, xã Việt Tiến, Việt Yên, Bắc Giang) về tội giết người cướp tài sản. Nạn nhân được xác định là ông Trần Đức Th. (SN 1960) ở Phú Dương 2, Dương Thành, Phú Bình, Thái Nguyên.
 Nhà nạn nhân Trần Đức Th.
Khoảng 5h ngày 18/5, người dân xã Việt Tiến, Bắc Giang phát hiện  dưới mương nước tưới tiêu cánh đồng Muông (thôn 6, xã Việt Tiến, Việt Yên, Bắc Giang) xác đàn ông cạnh vũng máu.
Sau khi nhận được tin báo, Công an tỉnh Bắc Giang, Công an huyện Việt Yên phối hợp với công an xã Việt Tiến khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, mở rộng điều tra vụ việc.
Bằng nhiều biện pháp nghiệp vụ, vào lúc 12h 30 cùng ngày, các trinh sát tóm gọn Giáp Văn Đạt (SN1994) trú tại thôn 5, xã Việt Tiến (Việt Yên, Bắc Giang) khi đang ở cùng người yêu tên là Ngọc quê Thanh Hóa tại nhà nghỉ Họa My, thôn Dương Phú (Dương Thành, Thái Nguyên).
Tại cơ quan điều tra, Đạt khai nhận, ngày 15/5, Đạt bỏ nhà lên huyện Phú Bình, Thái Nguyên chơi với bạn gái. Sau khi ăn chơi cùng bạn gái hết tiền trả nhà nghỉ, để có tiền lo cho các cuộc chơi với người tình, Đạt nhiều lần  nảy sinh ý định cướp của nhưng chỉ nói mà chưa làm.
Đến đêm 17/5, Đạt thuê xe ôm của anh Trần Đức Th. về Bắc Giang lấy tiền của gia đình và vay bạn. Khi về đến địa phận Bắc Giang, Đạt nảy sinh ý định giết anh xe ôm để cướp xe, lấy đi cầm cố, có tiền quay lại với người yêu. Đạt rút dao nhọn thủ sẵn trong người, đâm nhiều nhát vào vùng cổ và ngực nạn nhân, khiến anh Th ngã xe và Đạt tiếp tục đâm anh Th. đến chết.
Sau khi sát hại anh Th., Đạt hốt hoảng vứt xác nạn nhân xuống mương nước và lấy xe máy đem cầm tại một hiệu cầm đồ trên địa bàn xã Việt Tiến được 1,5 triệu đồng. Có tiền trong tay, Đạt bắt xe tắc xi tiếp tục trở lại nhà nghỉ ở Thái Nguyên ở với bạn gái như chưa có chuyện gì xảy ra. Đến trưa hôm sau, khi Đạt đang ngủ cùng với người yêu trong nhà nghỉ thì bị bắt…
Vụ việc đang được làm rõ…
Hải Ninh