Hà Nam: Cháy chợ Phủ Lý, thiêu trụi nhiều ki ốt

Google News

(Kiến Thức) - Vụ cháy chợ Phủ Lý (Hà Nam) xảy ra vào rạng sáng ngày 31/12, nhiều gian hàng bị thiêu trụi... Xe cứu hỏa của các tỉnh Nam Định, Hưng Yên cũng được điều động đến dập lửa.

Vụ cháy chợ Phủ Lý xảy ra vào khoảng 2h sáng ngày 31/12, ngọn lửa bất ngờ bùng lên tại ki ốt vàng mã thuộc chợ Phủ Lý (TP Phủ Lý, tỉnh Hà Nam), sau đó lan nhanh sang các cửa hàng quần áo, hiệu sách của khu chợ này. Các tiểu thương đã nhanh chóng vận chuyển hàng hóa của mình ra khỏi ki ốt để tránh ngọn lửa của "bà hỏa", đồng thời báo cáo lên Đội PCCC Công an tỉnh Hà Nam.
Nhận được tin báo, lực lượng Cảnh sát PCCC đã điều các xe chuyên dụng đến, nhanh chóng tiến hành công tác cứu hỏa. Tuy nhiên, do chợ gồm toàn vật dụng dễ bắt lửa, lực lượng cứu hỏa quá mỏng nên đám cháy bắt đầu nằm ngoài tầm kiểm soát. Đến khoảng hơn 3h sáng, cơ quan chức năng đã điều động hơn 10 xe chuyên dụng đến dập lửa... Xe cứu hỏa của các tỉnh Nam Định, Hưng Yên cũng được điều động đến dập lửa.
Ha Nam: Chay cho Phu Ly, thieu trui nhieu Ki ot
 Ngọn lửa bùng lên dữ dội.
Ha Nam: Chay cho Phu Ly, thieu trui nhieu Ki ot-Hinh-2
 Thiêu trụi nhiều gian hàng.
Ha Nam: Chay cho Phu Ly, thieu trui nhieu Ki ot-Hinh-3
 
Tại hiện trường, một số gian hàng bán quần áo nằm ngay mặt đường Lê Lợi ngọn lửa bốc lên ngùn ngụt kèm theo đó là những tiếng nổ lớn. Nhiều tiểu thương khóc ròng lao mình vào vận chuyển hàng hóa.
Đến 3h30 có ít nhất hơn 10 ki ốt cháy rụi. Do điểm cháy lớn nhất nằm ở khu vực hiệu sách Hương Khang, hiệu sách này lại nằm tiếp giáp với trường mầm non Lương khánh Thiện nên lực lượng PCCC vẫn đang cố gắng nỗ lực dập lửa tại điểm này.
Đến khoảng 4h sáng, do lực lượng PCCC được bổ sung thêm quân số, xe chuyên dụng nên đám cháy tại chợ Phủ Lý đã cơ bản được khống chế được đám cháy, không cháy lan sang khu vực nhà 3 tầng, khu vực gồm hầu hết là các ki ốt bán quần áo, giày dép. Một số tiểu thương nhà ở gần chợ nên cứu được toàn bộ số hàng.
Hải Ninh