Hà Nội: Phát hiện bé trai sơ sinh bị bỏ rơi trước cửa nhà

Google News

(Kiến Thức) -“Khi nghe tiếng gọi cửa của mọi người, mở cửa ra tôi phát hiện bé trai sơ sinh bị bỏ rơi ở khung sắt nơi kê bình nước trước nhà mình”

Vào khoảng 6h sáng nay 15/3, người dân thuộc ngõ 235 đường Yên Hòa (Cầu Giấy – Hà Nội) khi đi tập thể dục về bất ngờ phát hiện một bé trai sơ sinh bị bỏ rơi tại khung sắt dùng làm giá kê bình nước tại một cửa hàng tạp hóa. Người dân quanh khu vực phát hiện bé sơ sinh kể lại: Khi mọi người phát hiện, cháu bé vẫn ngủ ngon lành. Trên người cháu bé được mặc quần áo đầy đủ, quấn bằng tã và vải mềm. Đặt cạnh cháu là một hộp sữa, một vỉ thuôc VitaminA và một bức thư.

Ha Noi: Phat hien be trai so sinh bi bo roi truoc cua nha
 Hiện trường nơi người dân phát hiện bé sơ sinh bị bỏ lại trước cửa nhà.

Bà Đào, chủ nhân cửa hàng tạp hóa, nơi phát hiện cháu bé cho biết: "Lúc ấy khoảng 6h sáng, tôi nghe thấy tiếng huyên náo cùng tiếng gọi cửa, khi bà mở cửa ra thì thấy bà con trong ngõ đang bế cháu bé trên tay. Cháu bé được phát hiện ở khung sắt dùng để kê bình nước để bán của cửa hàng tạp hóa nhà tôi".

Qua kiểm tra những vật dụng xung quanh, mọi người phát hiện bức thư với nội dung: “Do cháu trót dại có thai với bạn trai, rồi bị người ta ruồng bỏ…Cháu biết cô là người tốt, vì thế cháu để con ở trước cửa nhà. Mong cô rủ lòng chăm sóc giúp, nếu không nuôi được thì mang ra chùa hoạc cho người nào hiếm muộn không có con để họ nuôi. Điều kiện hoàn cảnh của cháu không thể nuôi nấng được đứa con này…..Bé sinh ngày 3/2/2016” – Bà Đào nhớ lại nội dung bức thư.

Ha Noi: Phat hien be trai so sinh bi bo roi truoc cua nha-Hinh-2
Hiện tại, cháu bé đang được giao một người dân địa chăm sóc trong khi chờ Chính quyền sở tại làm thủ tục cần thiết cho cháu.

Chị Dung, người dân khu phố cho biết, thời điểm phát hiện cháu bé rất ngoan, không hề khóc mà ngủ ngon lành. Tuy mới hơn 1 tháng tuổi, nhưng bé trai rất bụ bẫm, khỏe mạnh, da dẻ hồng hào. 

Ngay lúc đó, có rất nhiều người đã ngỏ ý xin cháu bé về để làm con nuôi. 
Bà Thái tiếc nuối: “Tôi biết sớm thì tôi xin nó về cho đứa cháu rồi, nhìn nó kháu khỉnh, đáng yêu lắm".

Sau đó, người dân báo cáo sự việc cho tổ trưởng tổ dân phố và cho UBND phường Yên Hòa. Sau khi xem xét, chính quyền tạm giao cháu bé cho chị N.H.D (người dân địa phương) chăm sóc.

Chị D. cho hay: “Vợ chồng người em chị lấy nhau nhưng hiếm muộn nên khi biết sự việc rất thiết tha nhận nuôi. Nếu được chính quyền tạo điều kiện thì tốt quá. Sáng nay, sư trụ trì chùa Cót đặt tên tạm cho cháu là Hồng Ân.”
Hiện tình trạng sức khỏe của “Hồng Ân” rất tốt, và đang được chị D. chăm sóc chu đáo. 

Chính quyền sở tại đang làm các thủ tục cần thiết đối với cháu bé.

Giang Vương