Hành hung bác sỹ BV Thanh Nhàn: Đề nghị công an vào cuộc

Google News

(Kiến Thức) - Bộ Y tế  đã có công văn gửi Công an thành phố Hà Nội đề nghị phối hợp kiểm tra, xử lý nghiêm các đối tượng  hành hung.


Theo đó, vào đêm 20/9, bác sĩ Phạm Thanh Tùng, Bệnh viện Thanh Nhàn (Hà Nội) khi đang làm nhiệm vụ trong ca trực đã bị kẻ xấu xông vào hành hung làm gãy xương hàm trái.
Bác sỹ Phạm Thanh Tùng là bác sĩ trực cấp cứu Ngoại, Bệnh viện Thanh Nhàn. Chứng kiến từ đầu đến cuối vụ việc xảy ra, các điều dưỡng tham gia kíp trực đêm đó tường thuật lại: Sau khi bệnh nhân (Nguyễn Gia Huy, 4 tuổi, trú tại phường Bạch Mai, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) được chuyển đến Khoa Cấp cứu của bệnh viện, xét thấy tình trạng bệnh nhân không quá nghiêm trọng (không có tổn thương gì bên trong, chỉ bị sưng ở phần trán) nên bác sỹ Tùng phụ trách kíp trực cho bệnh nhân nằm theo dõi, sau đó mới đưa đi chụp X-quang. Bỗng ba người đàn ông xăm trổ đầy mình xông vào chửi bới, dọa nạt…
Mặc dù bác sỹ Tùng đã hết lời giải thích nhưng một trong ba thanh niên đã xông vào đánh, đấm túi bụi khiến anh xa xẩm mặt mày khi anh đang thăm khám cho một trường hợp khác trong phòng.
Trước thông tin trên, Bộ Y tế đề nghị Công an thành phố Hà Nội phối hợp với Sở Y tế Hà Nội kiểm tra thông tin, xử lý nghiêm các đối tượng đã gây ra vụ việc trên để đảm bảo môi trường an toàn cho cán bộ y tế phục vụ việc chăm sóc sức khoẻ nhân dân tại Bệnh viện Thanh Nhàn nói riêng và tại các bệnh viện trên cả nước nói chung./.
Vương Long/ANTV