Hành trình một tháng truy tìm tên trộm xe máy ma mãnh

Google News

(Kiến Thức) - Gần một tháng truy tìm nhưng không có kết quả, sáng 7/6 các “hiệp sĩ” SBC đã đón lõng và bắt giữ tên trộm xe khi y đang ở trên xe khách.

Rạng sáng 7/6, các “hiệp sĩ” thuộc Đội phòng chống tội phạm Bình Dương đã đón lõng các tuyến xe khách đi từ miền Bắc vào và bắt giữ tên trộm xe đầy ma mãnh sau gần 1 tháng truy tìm.

Trước đó, ngày 8/5, anh Nguyễn Thanh Hải – Đội trưởng Đội phòng chống tội phạm phường Phú Hòa (TP Thủ Dầu Một, Bình Dương) - nhận được tin báo từ anh Trần Văn Thành (ngụ Bình Phước, tạm trú phường 5, quận 8, TP HCM) về việc bị một thanh niên tên Chung tới làm công tại nhà lấy cắp chiếc xe máy hiệu Wave mang BKS : 52Y – 4910 mới mua gần 20 triệu đồng.

Theo thông tin anh Thành cung cấp, đối tượng trộm xe này không rõ lai lịch, chỉ biết là Chung có vợ đang tạm trú tại phường An Phú, thị xã Thuận An, Bình Dương.

Từ những manh mối sơ sài mà người bị hại cung cấp, anh Hải cùng các đồng đội đã lên kế hoạch truy tìm tên trộm xe, đồng thời xác minh nơi vợ Chung đang ở.

Quá trình mật phục nơi nghỉ trọ của vợ Chung diễn ra nhiều ngày, tuy nhiên tên trộm này biết được mình đã bị theo dõi nên liên tục lẩn trốn và lánh mặt.

Chung thường xuyên thay đổi chỗ ở để tránh sự truy bắt của lực lượng chức năng, lúc thì Chung ở Đồng Nai, khi thì TP HCM, thậm chí y còn lên Tây Ninh để trốn tránh.
Hanh trinh mot thang truy tim ten trom xe may ma manh
Tên trộm xe Trịnh Văn Chung (bên trái) bị bắt sau gần 1 tháng lẩn trốn. 

Sau nhiều ngày nỗ lực truy tìm nhưng vẫn chưa có kết quả, các “hiệp sĩ” tìm được một manh mối quan trọng là Chung có người bạn tên Tám đang sống tại phường Bình Chiểu (quận Thủ Đức, TP HCM). Tuy nhiên khi tìm đến, người này cho biết Chung đã về quê.

Cuộc tìm kiếm ròng rã gần một tháng dường như đang đi vào ngõ cụt thì bất ngờ vào ngày 5/6, các “hiệp sĩ” nhận được một tin mật báo rất quan trọng là Chung đang trên xe khách đi từ Thanh Hóa vào Bình Dương.

Các “hiệp sĩ” tiếp tục lên kế hoạch đón lõng và truy bắt đối tượng, nhưng do lượng xe khách từ Thanh Hóa vào Bình Dương, TP HCM hằng ngày rất nhiều nên rất khó xác định được Chung ngồi ở trên xe nào.

Để tiến hành vây bắt thành công, anh Hải cùng các đồng đội đã nhờ đến sự hỗ trợ của Đội phòng chống tội phạm phường An Bình (TX. Dĩ An, Bình Dương) thiết lập “thiên la địa võng”, đón lõng Chung tại cầu vượt Sóng Thần và khu du lịch Suối Tiên.

Tại đây, các anh phát hiện trên xe khách Hải Định chạy từ Thanh Hóa vào có một người rất giống Chung nên đã tiến hành nhảy lên xe, ngồi gần đối tượng để nhận dạng.

Sau khi nhận dạng đúng là Chung, các “hiệp sĩ” lập tức khống chế đưa về công an phường An Bình.

Tại trụ sở công an, đối tượng được xác định là Trịnh Văn Chung (SN 1984, quê xã Thọ Vực, Triệu Sơn, Thanh Hóa). Chung khai nhận, do thiếu tiền tiêu xài và mua ma túy sử dụng nên đã lấy trộm xe máy của anh Thành đem đi bán được hơn 3 triệu đồng rồi sau đó bỏ trốn ở nhiều nơi.

Hiện công an phường An Bình (Dĩ An, Bình Dương) đã bàn giao Trịnh Văn Chung cho công an phường 5, quận 8, TP HCM để xử lý theo quy định.

Thiên Dũng