HN: Dân bức xúc công trình không phép chiếm trọn vỉa hè

Google News

(Kiến Thức) - Công trình cổng chào không phép tại đầu ngõ 32 tổ dân phố 13, phường Sài Đồng, Long Biên, Hà Nội nằm chình ình trên vỉa hè khiến người dân vô cùng bức xúc.

Thời gian vừa qua, nhiều người dân phường Sài Đồng rất bức xúc trước dự án xây dựng công trình cổng trào tại đầu ngõ 32 tổ dân phố 13 vì công trình này nằm trọn trên vỉa hè chiếm hết lối đi giành cho người đi bộ.
HN: Dan buc xuc cong trinh khong phep chiem tron via he
Trụ cột cao 4 mét xây dựng ngay đầu ngõ 32, tổ dân phố 13 phường Sài Đồng. 
Phản ánh tới Kiến Thức, ông Nguyễn Văn Tùng, số nhà 34, tổ 13 phường Sài Đồng, Long biên (Hà Nội) gửi tới báo Người Hà Nội cho biết: "Sáng 23/11/2015 tôi có nhìn thấy một số người đổ bê tông và xây dựng 2 cột trụ bằng gạch kiên cố cao 4m ở trên vỉa hè đi lại của ngõ 32 tổ 13 phường Sài Đồng. Công trình xây dựng trên chiếm hết vỉa hè, che khuất đường giao thông quốc lộ, tiềm ẩn nhiều nguy cơ tai nạn giao thông…Tôi có hỏi một số người dân trong ngõ 32 việc xây dựng có được hỏi ý kiến và nhận thông báo của UBND phường Sài Đồng không thì họ đều trả lời không biết”.
Theo tìm hiểu của PV, công trình xây dựng trên không được cấp phép theo khoản 1 điều 5 nghị định 180/NĐ – CP và khoanr6 điều 13 nghị định 121/NĐ – CP của Chính phủ.
Trước sự việc đó, người dân nơi đây mong muốn các cấp có thẩm quyền có biện pháp tháo dỡ công trình xây dựng trái phép trên trả lại nguyên trạng vỉa hè, không gian vốn có của tổ dân phố để mọi người đặc biệt là trẻ em được đi lại một cách thoải mái và an toàn.
HN: Dan buc xuc cong trinh khong phep chiem tron via he-Hinh-2
 Công trình này chắn ngang 2 bên vỉa hè khiến người dân đi lại phải đi xuống lòng đường để "né".
Chủ tịch phường Sài Đồng: "Sẽ xử lý công trình không phép"
Liên quan đến công trình cổng trào xây dựng không phép tại đầu ngõ 32, Tổ dân phố 13 làm chủ đầu tư, trao đổi với PV, lãnh đạo UBND phường Sài Đồng ông Nguyễn Huy Hoàng Chủ tịch UBND phường cho biết: “Ngay sau khi nắm được thông tin phản ánh công trình xây dựng trên, lãnh đạo UBND phường đã kết hợp Tổ Thanh tra xây dựng xuống địa bàn yêu cầu Tổ dân phố 13 không được phát sinh xây dựng nữa”.
Ông Hoàng cũng khảng định: UBND phường không có chủ trương với công trình xây dựng cổng trào tại ngõ 32, đây là công trình tự phát vì vậy mọi ngồn kinh phí đầu tư xây dựng công trình đều do Tổ dân phố 13 quyết định. Trước đó, Tổ dân phố số 13 có nói qua về dự án công trình xây dựng trên nhưng không có báo cáo cụ thể bằng văn bản.
Ngay trong tuần tới UBND phường tiến hành làm việc với lãnh đạo cấp ủy Tổ dân phố 13 về nội dung này, căn cứ đồng thuận của nhân dân sẽ có biện pháp xử lý công trình…ông Hoàng cho biết.
Qua ghi nhận thực tế của pv, cổng trào được xây chắc chắn, nằm sát ngay cạnh nhà hai hộ dân và công trình đang bước vào giai đoạn hoàn thiện. Đặc biệt, mỗi trụ cổng có chiều cao khoảng 4m. Phần chân trụ công trình còn xây lấn lên hết phần vỉa hè. Điều đáng nói, người dân đi bộ đành phải né tránh phần cột này bằng cách đi xuống dưới lòng đường.
Từ thực tế trên đã khiến nhiều người dân sinh sống ở đây vô cùng bức xúc. Đồng thời họ đã nhiều lần kiến nghị lên UBND phường, gửi đơn phản ánh lên UBND quận Long Biên nhưng chưa có một lực lượng chức năng nào đến can thiệp, giải quyết dứt điểm.
T.V