Khai mạc kỳ họp thứ 9 Quốc hội khóa 13

Google News

(Kiến Thức) - Sáng nay (20/5) kỳ họp thứ 9 Quốc hội khóa 13 chính thức được khai mạc. Nhiều dự thảo luật quan trọng dự kiến được thông qua.

Khai mac ky hop thu 9 Quoc hoi khoa 13
 Ảnh minh họa.
Sáng nay, 20/5 kỳ họp thứ 9 Quốc hội khóa XIII chính thức được khai mạc. Trọng tâm kỳ họp này là công tác lập pháp với việc thông qua 11 dự án luật và 1 nghị quyết, cho ý kiến đối với 15 dự án luật, liên quan đến kinh tế đất nước và dân sinh.

Kỳ họp thứ 9 là kỳ họp gần cuối của nhiệm kỳ Quốc hội khóa XIII, với nội dung đẩy mạnh việc triển khai thi hành Hiến pháp, đồng thời hoàn thành chương trình xây dựng luật, pháp lệnh của nhiệm kỳ.
Đáng chú ý là trong kỳ họp này, Quốc hội sẽ thông qua 11 dự án luật và 1 nghị quyết, cho ý kiến đối với 15 dự án luật như Luật Tổ chức Chính phủ sửa đổi, Luật tổ chức Chính quyền địa phương, Luật bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND… Trong đó lần đầu tiên Quốc hội sẽ thảo luận và lấy ý kiến về Luật trưng cầu dân ý để nhằm phát huy hơn nữa quyền dân chủ và làm chủ của nhân dân. Đồng thời tạo điều kiện cho người dân có thể trực tiếp tham gia và được quyết định nhiều hơn đối với những vấn đề quan trọng của đất nước.
Ngoài ra, Quốc hội cũng cho ý kiến về việc xem xét quyết định về chủ trương xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành. Cũng trong kỳ họp này Quốc hội sẽ quyết định bãi tư cách đại biểu Quốc hội với bà Châu Thị Thu Nga, người đã bị tố cáo lừa đảo và đã bị khởi tố, bắt tạm giam...
Theo tổng hợp của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, đến thời điểm này đã có 2.654 kiến nghị của cử tri gửi đến kỳ họp Quốc hội, tập trung vào các vấn đề tiêu thụ nông sản, bảo hiểm xã hội, một số vấn đề đổi mới thi cử trong giáo dục.
Kỳ họp dự kiến diễn ra trong vòng 31 ngày, kéo dài đến ngày 26/6.
Tuyết Mai

BÌNH LUẬN CỦA ĐỘC GIẢ

Phạm Thị Vân Anh -

Không có dự thảo sửa đổi luật dân sự ạ .

Hiển thị thêm bình luận