Khóa cửa đi chùa, nhà cháy lan sang hàng xóm

Google News

(Kiến Thức) - Một căn nhà vắng chủ giữa khu dân cư bốc cháy dữ dội và nhanh chóng lan sang căn nhà cạnh.

Trưa 22/2, phòng cảnh sát PCCC quận 9, TP HCM đã bàn giao hiện trường vụ hỏa hoạn tại khu vực giáp giữa 2 phường Long Bình (quận 9) và phường Bình Thắng (TX Dĩ An, tỉnh Bình Dương) cho phòng pháp chế điều tra cháy nổ cảnh sát PCCC TX Dĩ An để tiếp tục điều tra, làm rõ nguyên nhân cũng như thiệt hại.
“Khoảng 8h sáng nay, chủ căn nhà số 5/12, phường Bình Thắng khoá cửa để đi chùa. Một lúc sau từ căn nhà này bất ngờ khói, lửa bốc cháy dữ dội nên chúng tôi hô hoán và cùng nhau tìm mọi cách để chữa cháy”, người dân địa phương kể lại.
 Cả khu dân cư hoảng loạn vì vụ cháy.
Do không thể tiếp cận căn nhà phát hỏa nên công tác chữa cháy tại chỗ thất bại, lửa tiếp tục hoành hành có nguy cơ gây hoả hoạn cả khu dân cư và đã cháy lan sang hộ bán tạp hóa cạnh bên khiến mọi người tất bật di dời tài sản gây cảnh hỗn loạn.
Phòng cảnh sát PCCC quận 9 nhanh chóng điều phương tiện, lực lượng đến hiện trường tham gia chữa cháy. 
Ngay khi nhận tin báo của người dân và dù đã xác định căn nhà xảy ra cháy thuộc địa phận TX Dĩ An, tỉnh Bình Dương nhưng chỉ huy Phòng cảnh sát PCCC quận 9 vẫn nhanh chóng điều 6 xe chuyên dụng cùng gần 30 cán bộ, chiến sĩ lập tức đến hiện trường. Chỉ sau hơn 10 phút, đám cháy đã được khống chế hoàn toàn.
 Dù nhanh chóng được khống chế nhưng căn nhà vắng chủ đã bị thiêu rụi cùng toàn bộ tài sản và gây thiệt hại đến căn nhà bên cạnh.
Tại hiện trường, căn nhà phát hỏa bị cháy tụi cùng toàn bộ tài sản. Căn nhà bán tạp hóa kế cận cũng bị cháy một phần, hàng hóa hư hỏng nặng.
Vũ Sơn