Kiểm tra chất lượng cầu sau vụ nhà dân bị nước cuốn sập

Google News

(Kiến Thức) - Các cơ quan chức năng đang phối hợp để kiểm tra chất lượng cầu Đồng Khởi bắc qua suối Săn Máu sau vụ nhà dân bị nước cuốn sập ở Đồng Nai tối 16/5.

Ngày 17/5, ông Trịnh Tuấn Liêm - Giám đốc Sở Giao thông vận tải Đồng Nai - cho biết, sở này đang phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức đo đạc, kiểm định chất lượng cầu Đồng Khởi bắc qua suối Săn Máu (phường Tân Phong, TP Biên Hòa, Đồng Nai). Công trình cầu đường bộ nằm sát hiện trường vụ sạt lở bờ suối gây sập nhà dân vào đêm 16/5.
Kiem tra chat luong cau sau vu nha dan bi nuoc cuon sap
 Nhà chức trách tỉnh Đồng Nai tiến hành kiểm tra chất lượng cầu Đồng Khởi sau vụ sập nhà dân.
Theo vị giám đốc sở, công trình cầu được thiết kế theo kết cấu bê tông cốt thép, móng sâu. Do vậy, sự cố sụt lún sau trận mưa hôm qua không ảnh hưởng đến chất lượng, tuổi thọ của công trình. Một phần kè của cầu bị rạn nứt nhưng không ảnh hưởng.
Cũng theo ông Liêm, hiện sở GTVT đang phối hợp với các đơn vị liên quan để xử lý sự cố. Đồng thời thực hiện thanh thải dòng suối, mở rộng khả năng thông, thoát nước qua cầu. Lực lượng chức năng cũng hạn chế xe có tải trọng trên 3,5 tấn lưu thông qua cầu để đảm bảo an toàn. Các phương tiện khác có tải trọng dưới mức này vẫn lưu thông bình thường.
Cũng trong ngày 17/5, công an TP Biên Hoà cùng công an phường Tân Phong tiến hành phong tỏa hiện trường, điều tiết giao thông qua khu vực. Trong khi đó, các cơ quan có thẩm quyền tổ chức vận động những hộ dân nằm trong diện giải tỏa và có nguy cơ bị sạt lở di chuyển đến các vị trí an toàn. Các hạng mục của nhà sập, vật dụng... cũng được di chuyển.
Kiem tra chat luong cau sau vu nha dan bi nuoc cuon sap-Hinh-2
Sau cơn mưa lớn ngày 16/5, một ngôi nhà của người dân ở TP Biên Hoà bị đổ sập. 
Như báo Kiến Thức đã đưa tin, vào chiều 16/5, cơn mưa lớn trút xuống TP Biên Hòa trong vòng 2 giờ khiến nhiều tuyến phố, khu dân cư bị ngập. Nước đổ về công trình nạo vét, cải tạo suối Săn Máu lớn trong khi tốc độ dòng chảy mạnh khiến phần ta luy dương của dự án bị xói mòn. Khu vực bờ sát chân cầu Đồng Khởi bị nước cuốn sụt lún, kéo ngôi nhà 50 m2 của một hộ dân đổ sập.
Clip nhà dân đổ sập sau mưa lớn (Nguồn: ANTV):
Thiên Dũng