Lập hồ sơ nhà đất giả lừa đảo chiếm đoạt nhiều tỉ đồng

Google News

(Kiến Thức) - Hạnh lập nhiều hồ sơ nhà đất giả để đem đi lừa đảo, thế chấp vay nhiều tỉ đồng rồi sau đó chiếm đoạt.

Ngày 15/12, TAND TP HCM mở phiên tòa phúc thẩm và tuyên phạt bị cáo Trần Thị Bích Hạnh (SN 1979, ngụ quận Tân Phú) 14 năm tù về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” và “Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức”.
Theo cáo trạng, vào khoảng tháng 7/2010, thông qua môi giới, Trần Thị Bích Hạnh vay của bà Nguyễn Thị Kim Chi số tiền 100 triệu đồng. Sau đó, Hạnh biết được nếu có tài sản thế chấp thì bà Chi sẽ cho vay nhiều hơn với lãi suất thấp.
Lap ho so nha dat gia lua dao chiem doat nhieu ti dong
Hạnh được dẫn giải về trại giam. 
Tháng 8/2010, Hạnh vào trang web muabanraovat.com và cung cấp thông tin cho một số đối tượng để làm giả các hợp đồng góp vốn đầu tư căn hộ với giá 5 triệu đồng một bộ hồ sơ.
Khi nhận các hồ sơ giả, Hạnh liền tìm đến gặp bà Chi để vay tiền rồi cùng với bà này đi công chứng lập hợp đồng hứa mua, hứa bán các căn hộ giả.
Có trong tay năm bộ hồ sơ giả, Hạnh đã vay của bà Chi 2,7 tỷ đồng rồi chiếm đoạt. Đến tháng 3/2011, không thấy Hạnh trả nợ, bà Chi liền đi xác minh các hợp đồng thì phát hiện sự việc liền báo với cơ quan chức năng.
Ngày 9/6/2011, cơ quan Công an tiến hành bắt giữ khẩn cấp đối với Hạnh. Tại cơ quan điều tra, Hạnh khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.
Ngoài ra, trong quá trình vay mượn, bà Chi còn tố cáo Hạnh chiếm đoạt 30 lượng vàng, 60 nghìn USD… cùng nhiều tài sản khác.
Quang Bình