Lập tổ phản ứng nhanh giải cứu kẹt xe sân bay Tân Sơn Nhất

Google News

Thay vì mất thời gian lập biên bản, lực lượng phản ứng nhanh sẽ chụp ảnh ghi nhận rồi nhanh chóng giải toả hiện trường các vụ va quẹt, tai nạn giao thông, không để ùn tắc kéo dài quá 5 phút.

Lap to phan ung nhanh giai cuu ket xe san bay Tan Son Nhat
 
Chiều 15/8, phó chủ tịch UBND TPHCM Trần Vĩnh Tuyến đã chủ trì buổi làm việc với các đơn vị chức năng để giải quyết tình trạng ngập nước và kẹt xe khu vực sân bay Tân Sơn Nhất.
Tại buổi làm việc, ông Tuyến cho biết đã giao Sở GTVT và Văn phòng UBND TPHCM tham mưu lập hai tổ phản ứng nhanh phụ trách hai điểm “nóng” nhất về kẹt xe tại TPHCM là sân bay Tân Sơn Nhất và cảng Cát Lái (quận 2).
Tổ phản ứng nhanh gồm có 3 lực lượng chủ lực là CSGT, Thanh tra GTVT và Thanh niên xung phong.
Theo đó, đối với những vụ va quẹt, tai nạn không nghiêm trọng, TPHCM sẽ xử lý nhanh hiện trường để nhanh chóng giải toả ùn tắc giao thông. Lực lượng phản ứng nhanh sẽ chụp ảnh hiện trường, bố trí các phương tiện giải toả, kể cả xe cứu thương, xe cứu hộ…
Cao điểm lễ, tết…, các tổ phản ứng nhanh sẽ tăng cường lực lượng xử lý. TPHCM sẽ có chế độ chính sách hỗ trợ, bồi dưỡng thoả đáng cho lực lượng này.
Lap to phan ung nhanh giai cuu ket xe san bay Tan Son Nhat-Hinh-2
 
Theo Giám đốc sân bay Tân Sơn Nhất Đặng Tuấn Tú, tình trạng ùn tắc tại khu vực sân bay Tân Sơn Nhất trở nên trầm trọng kể từ khi kết nối đường Phạm Văn Đồng vào đường Trường Sơn khiến các phương tiện từ Bình Dương, Thủ Đức, Gò Vấp, Bình Thạnh đi vào quận Tân Bình, Tân Phú… đều chọn lưu thông qua trục đường này cho gần.
Nút ách tắc nhất là từ đầu đường Trường Sơn ra đường Trần Quốc Hoàn, Phan Thúc Duyện và từ nút giao thông Lăng Cha Cả.
Ông Tú đề xuất UBND TPHCM có giải pháp hạn chế lượng xe qua lại đường Trường Sơn bằng cách phân luồng, cấm xe tải lưu thông. Riêng các xe tải phục vụ sân bay sẽ lưu thông trên đường Thăng Long.
“TPHCM nên cân nhắc làm cầu vượt từ cuối đường Trường Sơn băng qua công viên Hoàng Văn Thụ, đáp xuống đường Hoàng Văn Thụ và Nguyễn Văn Trỗi để xe từ sân bay không vào nút giao thông Lăng Cha Cả. Nếu chưa là cầu vượt này, Sở GTVT cần tổ chức lại giao thông, thu hồi một phần diện tích công viên để mở rộng đường”, ông Tú kiến nghị.
Tuy nhiên, phó chủ tịch Trần Vĩnh Tuyến không đồng tình với đề xuất này. Theo ông Tuyến, quan điểm của lãnh đạo TPHCM là hạn chế tối đa đến việc xâm hại công viên, cây xanh. Đơn cử như Công viên 23/9, dù rất cần các dự án bãi đỗ xe nhưng TPHCM đã bác nhiều dự án bãi đỗ xe thông minh do sủ dụng đất công viên.

Theo Huy Thịnh/TPO