Lộ nguyên nhân sập thang cẩu chung cư Lilama, 3 người tử vong

Google News

(Kiến Thức) - Nhiều nhân tố được cho là liên quan đến vụ sập thang cẩu chung cư Lilama (Lĩnh Nam, Hà Nội) khiến ba người tử vong. 

Sự cố sập thang cẩu chung cư Lilama xảy ra vào khoảng 10h45 sáng ngày 4/12 tại số 52 Lĩnh Nam (Hà Nội) đã khiến 3 người tử vong gây xôn xao dư luận.
Lo nguyen nhan sap thang cau chung cu Lilama, 3 nguoi tu vong
Hiện trường tai nạn sập thang cẩu. 
Theo các nhân chứng kể lại, vào thời điểm trên một chiếc thang cẩu vận chuyển công nhân và vật liệu xây dựng di chuyển lên tầng trên thì đột ngột rơi tự do, lao thẳng xuống đất, bên trong thang có 3 công nhân và nhiều vật liệu. Tính đến chiều ngày 4/12, cả ba nạn nhân đều đã tử vong.
Trong các báo cáo, nhiều nhân tố được cho là có liên quan đến vụ tai nạn đáng tiếc này đã dần được hé lộ. 
Khi được hỏi về nguyên nhân dẫn đến vụ việc, trả lời báo Lao Động, vị lãnh đạo Tổng Công ty Lilama cho biết: Đến thời điểm hiện tại, chưa có kết luận chính thức nhưng có thể do người vận hành vận thăng (nạn nhân đã tử vong) mà phía Công ty Xây lắp Thí Nghiệm thuê đang còn trẻ, thiếu kinh nghiệm.
Ngoài ra, chiếc thang cẩu này vốn không được phép chở người, nhưng tại thời điểm xảy ra tai nạn, trên đó có chở ba công nhân xây dựng. 
"Vận thăng này không được phép chở vật liệu xây dựng, chỉ được phép chở người" -Tổng giám đốc Công ty Lilama trả lời với Zing. Hiện, công ty Xây dựng Thí nghiệm chịu trách nhiệm hỗ trợ, bồi thường cho gia đình nạn nhân
Một lý do khác dẫn đến vụ tai nạn này theo nhận diện ban đầu có thể do sự cố từ hệ thống cáp tời dẫn đến sập thang cẩu.
Hiện tại, danh tính cả ba nạn nhân đã tử vong được xác định là Lã Tuấn Anh (19 tuổi, quê Phú Thọ), Nguyễn Văn Thắng (24 tuổi, quê Ứng Hòa, Hà Nội), và Nguyễn Văn Ba (29 tuổi, quê tỉnh Hà Nam).
Dự án Tổ hợp TTTM, văn phòng và nhà ở hỗn hợp, 52 Lĩnh Nam của Công ty Cổ phần Lilama Hà Nội (Tổng công ty Lilama) có vốn đầu tư hơn 450 tỷ đồng.
Ngọc Linh (Tổng hợp)