Mẹ của bé trai bị bỏ trên taxi đang…cai nghiện

Google News

(Kiến Thức) - Trong đợt ra quân kiểm tra người nghiện ma túy, công an xã Bình Hưng đã tạm giữ và đưa vào TTXH mẹ bé trai bị bỏ rơi trên taxi.

Ngày 12/12, công an xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh, TP HCM xác nhận: “Đã đến cơ sở xã hội Nhị Xuân (huyện Hóc Môn, TP HCM) để làm việc với Hồ Thị Thu Vân và bệnh viện Từ Dũ để xác minh liên quan giữa Vân và bé trai hơn 2 tuổi bị bỏ trên xe taxi hiện UBND phường 1, quận 8 đang nuôi giữ”.
Công an xã Bình Hưng cho biết: “Trong đợt ra quân kiểm tra những người nghiện ma túy trên địa bàn, công an đã tạm giữ Hồ Thị Thu Vân (22 tuổi, ngụ quận 4) và đã chuyển đối tượng này về cơ sở xã hội Nhị Xuân để cắt cơn cai nghiện.
Cháu Bo đang được chăm sóc tại phường 1, quận 8. 
Theo anh Đinh Gia Th. (chồng của Vân, cha cháu bé) thì sau khi nghe tin con mình bị bỏ rơi trên xe taxi đưa về phường ở quận 8, anh lập tức đi tìm vợ để làm rõ vụ việc thì nhận thêm tin Vân đang bị công an tạm giữ, lập thủ tục đưa đi cai nghiện.
“Tại công an xã Bình Hưng, vợ tôi khóc và mong muốn được ra ngoài để nhận lại con và mong muốn giao lại cho ông Liêm tiếp tục nuôi dưỡng cho con có tương lai”, anh Th. kể lại.
Hiện anh Th. đang chạy lo thủ tục, giấy tờ để chứng minh Vân có con nhỏ dưới 36 tháng tuổi để được về nhận lại con đang được phường 1, quận 8 chăm sóc. Đồng thời sẽ yêu cầu được xét nghiệm AND để chứng minh là cha, mẹ của cháu bé vì cả 2 vợ chồng Th. không đăng ký kết hôn, không có khai sinh cho các con.
“Dượng tôi (ông Liêm) rất thương thằng Bo (tên cháu bé). Nếu được nhận lại con, vợ chồng tôi sẽ làm mọi thủ tục để giao cho dượng tôi nuôi dưỡng”, anh Th. cho biết.
Vũ Sơn