Người mù đi bán vé số bị rơi xuống cống sâu 3m

Google News

Trưa 8/4, trong lúc đi bán vé số, một người đàn ông mù cả 2 mắt bị rơi xuống hố ga sâu 3 mét ở quận 1, TP HCM.

Khoảng 13h10 ngày 8/4, anh Nguyễn Văn Thành (33 tuổi, quê tỉnh đồng Nai, tạm trú quận 1) là người khuyết tật mù cả 2 mắt đi bán vé số tại các tuyến đường trung tâm Sài Gòn.
Khi đang dò dẫm từng bước trên vỉa hè đường Nguyễn Huệ (phường Bến Nghé, quận 1), anh Thành bị lọt xuống chiếc cống không nắp xung quanh được lót đá granite trước tòa nhà số 63, đường Nguyễn Huệ.
Nguoi mu di ban ve so bi roi xuong cong sau 3m
Vị trí hố công trình trên vỉa hè đường Nguyễn Huệ, nơi người đàn ông mù bán vé số bị lọt ngã.
Nghe tiếng la thất thanh của nạn nhân, nhiều người dân xung quanh đã chạy đến kéo anh Thành trong tình trạng sây sát lên mặt đường. Nhiều người rưng rưng nước mắt khi thấy dù ngã đau nhưng anh Thành vẫn giữ chặt trên tay sấp vé số.
“Lúc đó tôi cầm gậy khua phía trước, thấy không có chướng ngại vật thì bước đến, ai ngờ bị ngã xuống hố sâu đau điếng và may mắn được người dân có mặt cứu kịp.”, anh Thành chia sẻ.
Người dân chứng kiến cho biết: “Thời điểm người bán vé số bị lọt xuống hố,  không có rào chắn cảnh báo hoặc người của công trình thi công tuyến đường Nguyễn Huệ trông coi”.
Nguoi mu di ban ve so bi roi xuong cong sau 3m-Hinh-2
Đến cuối giờ chiều nay (8/4), người của công trình đã đậy nắp hố lại.
Nhận tin báo, công an phường Bến Nghé đã đến hiện trường lập biên bản, chụp ảnh ghi nhận vụ việc. Anh Thành được nhân viên của đơn vị thi công đưa đi kiểm tra tình trạng thương tích.
Công trình nâng cấp đường Nguyễn Huệ được xem là “hiện đại nhất Việt Nam” đang trong giai đoạn thi công nước rút để đưa vào sự dụng trước dịp TP HCM kỷ niệm 40 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước.

Vũ Sơn