Ngụp lặn trắng đêm tìm bé trai bị nước cuốn xuống cống

Google News

(Kiến Thức) - Dù huy động một lực lượng khá đông nhưng đến đêm 7/9 vẫn chưa tìm thấy bé trai bị nước cuốn xuống cống mất tích vào chiều 6/9.

Như đã thông tin, trước đó vào chiều 6/9, bé La Văn Tỷ (9 tuổi, quê An Giang) bị nước cuốn xuống cống mất tích trong lúc tắm mưa cùng bạn tại khu vực đường 22/12 (khu phố Hoà Lân 2, phường Thuận Giao, thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương).
 Khu vực cống nước bé Tỷ bị nước cuốn trôi chạy dài đến khu vực Bình Giao dài hơn một km và chỉ dừng lại khi tiếp giáp với khu công nghiệp Việt Nam – Singapore.
Hàng chục thợ lặn thuộc lực lượng cảnh sát PCCC Bình Dương đã được huy động đến hiện trường để triển khai công tác cứu hộ. Tuy nhiên, do nước cống dâng lên rất cao khiến công tác tìm kiếm bé Tỷ của các chiến sỹ trở nên khó khăn. Sau hơn 1 ngày đêm tích cực tìm kiếm, cuối cùng việc này đã phải tạm ngưng lại do miệng cống bên trên rộng nhưng xuống sâu, lòng cống hẹp. Khí độc ủ lâu ngày bốc lên đã làm cản trở công tác tìm kiếm. Nhiều tấm lưới đã được giăng ra tại khu vực cuối của cống nước để phòng khi nạn nhân có thể trôi ra đến đó.
Ở trên bờ, chị Nguyễn Thị Hằng (mẹ bé Tỷ) như ngây dại với gương mặt hốc hác, đôi mắt trũng sâu vì cả đêm qua mất ngủ. Trên tay chị ôm khư khư bát nhang đang nghi ngút khói để cầu hồn cho đứa con trai, miệng chị cứ lẩm bẩm gọi tên con.
 Sau hơn 1 ngày đêm tích cực tìm kiếm, tung tích bé Tỷ vẫn chưa có kết quả.
Khảo sát tại hiện trường cho thấy, khu vực cống nước bé Tỷ bị chết đuối do nước cuốn trôi chạy dài đến khu vực Bình Giao dài hơn một km và chỉ dừng lại khi tiếp giáp với khu công nghiệp Việt Nam – Singapore.
Cống nước này có nhiệm vụ thoát nước trên tuyến đường 22/12 (phường Thuận Giao, thị Xã Thuận An), do Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Bình Dương làm chủ đầu tư đã được triển khai từ năm 2013, nhưng do thiếu kinh phí đầu tư nên dự án này đã phải “đắp mền” chờ kinh phí rót xuống.
 Nhiều tấm lưới đã được giăng ra tại khu vực cuối của cống nước để phòng khi nạn nhân có thể trôi ra đến đó.
Ngay sau khi sự việc bé Tỷ bị nước cuốn trôi xuống cống, lãnh đạo Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn đã xuống hiện trường cùng chính quyền địa phương khảo sát. Tại đây, chính quyền địa phương đã đề nghị ban quản lý dự án tính toán điều chỉnh lại hệ thống nắp cống có tính chịu lực và bền vững hơn, để tránh trường hợp khi mưa lớn nắp cống lại bị bật tung gây nguy hiểm cho người dân, đặc biệt là trẻ nhỏ.
Những chiến sĩ tham gia vào công tác tìm kiếm bé Tỷ cho biết, anh em ai cũng nỗ lực hết mình để sớm tìm thấy cháu bé, phần nào đó chia sẻ và an ủi với gia đình chị Hằng trong nỗi mất mát này.
Dự kiến hôm nay (8/9), công tác tìm kiếm sẽ được tiếp tục và mở rộng phạm vi ra các khu vực lân cận.
Thiên Dũng