Nhà bất ngờ cháy lớn, chồng chết, vợ nguy kịch

Google News

(Kiến Thức) - Vụ hỏa hoạn bất ngờ bùng lên trong một căn nhà tại thị trấn Thanh Hà (Hải Dương) khiến một người chết, một người nguy kịch...

Công an huyện Thanh Hà (Công an tỉnh Hải Dương) đang điều tra làm rõ nguyên nhân dẫn đến vụ hỏa hoạn tại khu 4, thị trấn Thanh Hà (huyện Thanh Hà, tỉnh Hải Dương) xảy ra vào 7h15 sáng 18/4 khiến một cặp vợ chồng thương vong.
Thông tin ban đầu về vụ việc, vào khoảng 7h15 sáng 18/4, người dân khu 4 phát hiện ngọn lửa bốc lên tại ngôi nhà của bà Nguyễn Thị Bê trú cùng khu 4 (thị trấn Thanh Hà, huyện Thanh Hà, tỉnh Hải Dương). Ngay sau đó, mọi người đã tri hô và thông báo tới lực lượng chức năng huyện Thanh Hà.
 Ngôi nhà nơi xảy ra vụ cháy bất ngờ.
Ngay sau đó, ngọn lửa được dập tắt nhưng vụ cháy đã khiến anh Hoàng Phi Khoa (sinh năm 1961, là con rể bà Nguyễn Thị Bê) chết tại chỗ. Vợ anh Khoa là chị Mạc Thị Cẩm Tú (sinh năm 1982) bị thương nặng, được người dân đưa đi cấp cứu trong tình trạng nguy kịch. Thi thể anh Khoa đã được người nhà đưa về quê ở xã Thanh Xá (huyện Thanh Hà) để gia đình lo mai táng.
Một số nhân chứng cho biết: “Vào khoảng 7h30 sáng 18/4, người dân nghe thấy tiếng hô hoán cứu người trong nhà bà Bê. Khi người dân chạy vào thì anh Khoa và chị Tú đang bốc cháy như ngọn đuốc. Người dân vội vã dập lủa cứu người nhưng anh Khoa đã tử vong, chị Tú bị thương rất nặng. Bên cạnh đó, một người con trai của anh Khoa bị câm điếc lao vào cứu bố mẹ cũng bị thương ở tay và đầu”.
Trong khi cơ quan chức năng đang điều tra làm rõ nguyên nhân vụ cháy và chưa có phát ngôn chính thức về vụ việc thì dư luận địa phương đã xôn xao về nguyên nhân dẫn đến vụ cháy. Theo một số người dân xung quanh cho biết, rất có thể, vụ cháy trên do anh Hoàng Phi Khoa gây nên. Thời gian gần đây, hai vợ chồng anh Khoa thường cãi nhau vì chị Tú nghi anh Khoa ngoại tình. Trước khi sự việc xảy ra ít phút, anh Khoa và chị Tú có vào phòng riêng để nói chuyện với nhau. Sau đó, ngọn lửa bất ngờ bùng lên.
Được biết, anh Hoàng Phi Khoa vốn là người ở xã Thanh Xá, huyện Thanh Hà, khi lấy chị Tú thì dọn về khu 4, Thị trấn Thanh Hà để sinh sống. Hiện nay, hai vợ chồng có 3 người con. Tuy nhiên, thời gian gần đây hai vợ chồng luôn trong cảnh “cơm chẳng lành, canh chẳng ngọt”.
Vụ việc đang được các lực lượng chức năng khẩn trương điều tra làm rõ. Trao đổi với Kiến Thức, Phó chủ tịch UBND thị trấn Thanh Hà (huyện Thanh Hà, tỉnh Hải Dương), ông Phạm Văn Chiến cho biết, hiện công an huyện Thanh Hà đang phong tỏa hiện trường ngôi nhà cháy để điều tra làm rõ nguyên nhân dẫn đến vụ việc trên.
Hải Ninh