Nhập cảnh Thái Lan bằng đường bộ phải có visa

Google News

Từ ngày 12/8, người nước ngoài muốn nhập cảnh vào Thái Lan không phải để du lịch đều phải xin cấp visa.

Du khách nước ngoài chờ làm thủ tục tại sân bay ở Thái Lan - Ảnh: Thanh Liêm 
Quy định này chỉ áp dụng đối với cửa khẩu đường bộ.
Đại diện Tổng cục du lịch Thái Lan (TAT) tại Việt Nam cho biết Cục quản lý xuất nhập cảnh Thái Lan đề xuất giải pháp kiểm soát tình trạng trốn làm thị thực (visa) đối với những đối tượng lợi dụng chính sách miễn thị thực để lao động bất hợp pháp.
Theo đó từ ngày 12-8, cơ quan này sẽ yêu cầu người nước ngoài muốn nhập cảnh vào Thái Lan với mục đích khác ngoài mục đích du lịch đều phải xin visa từ Đại sứ quán Thái Lan trước khi nhập cảnh vào Thái Lan.
Tuy nhiên việc này chỉ áp dụng tại các cửa khẩu đường bộ vào Thái Lan, còn đối với cửa khẩu tại các sân bay quốc tế sẽ rất hiếm xuất hiện việc kiểm tra này. TAT cho biết Cục quản lý nhập cảnh Thái Lan áp dụng biện pháp này cho hơn 71 quốc gia - trong đó có Việt Nam.
Trao đổi với Tuổi Trẻ, đại diện TAT cho biết đối với khách du lịch tự túc, mua tour Free & Easy (chỉ mua vé máy bay và khách sạn) cần phải chuẩn bị vé máy bay khứ hồi, xác nhận đặt phòng khách sạn, chi phí trong suốt thời gian lưu lại tại Thái Lan phòng trường hợp được yêu cầu.
Đối với khách đoàn, các trưởng đoàn phải chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ danh sách đoàn, chương trình tham quan, thông tin về đơn vị phụ trách dịch vụ tại Thái Lan và xuất trình ngay khi được các cửa khẩu du lịch đường bộ yêu cầu.
Nhiều công ty lữ hành quốc tế cho biết ngay trong ngày 11-8, nhiều du khách đã lo lắng gọi điện thoại đến hỏi thông tin về việc này tuy nhiên sau khi được giải thích thêm thông tin, khách đã bớt gọi điện thoại trở lại.
Theo Tuổi Trẻ