Nỗ lực cứu chữa các nạn nhân sập nhà 4 tầng ở Hà Nội

Google News

(Kiến Thức) - Liên quan đến vụ sập nhà 4 tầng ở Hà Nội, trong số 4 bệnh nhân được đưa vào BV Xanh Pôn cấp cứu, 2 người sức khỏe đã ổn định, vừa được xuất viện.

Như đã đưa tin, khoảng 3h30 sáng ngày 4/8, ngôi nhà 4 tầng tại số 43 phố Cửa Bắc (Hà Nội) bị sập đổ, 7 người đã kịp chạy thoát ra ngoài, trong đó 2 người đã phải đi cấp cứu. 4 người còn lại bị kẹt trong đống đổ nát.
Liên quan đến vụ sập nhà 4 tầng ở Hà Nội trên, ngay khi nhận được tin báo, phòng PCCC số 2, Cảnh sát PCCC Hà Nội, công an, quân đội và các lực lượng chức năng nhanh chóng có mặt tại hiện trường để tìm kiếm các nạn nhân. Khi tìm kiếm được các nạn nhân, lực lượng chức năng nhanh chóng đưa họ ra khỏi đống đổ nát, đồng thời khẩn trương chuyển đến bệnh viện để cấp cứu (4 nạn nhân đưa đến Xanh Pôn, 1 Bệnh viện Thanh Nhàn, 1 Bệnh viện Việt Đức).
 Đến 11h30 cùng ngày, nạn nhân cuối cùng trong vụ sập nhà 4 tầng đã được lực lượng chức năng tìm thấy.
Trao đổi với PV Kiến Thức, ông Nguyễn Đình Hưng, Giám đốc BV Đa khoa Xanh Pôn cho biết: Trong số 4 bệnh nhân được đưa vào Xanh Pôn cấp cứu sáng nay 2 bệnh nhân tình trạng đã ổn định được xuất viện, được kê đơn thuốc và điều trị ngoại trú (Trần Văn Minh (37 tuổi); Lê Hồng Minh (25 tuổi)). Hai nạn nhân còn lại là Nguyễn Chí Thành (17 tuổi), Nguyễn Vĩnh Đua (34 tuổi) nhập viện trong tình trạng khó thở do bị vùi lấp.
Ông Hưng cho biết thêm, hiện tại bệnh nhân đã được các bác sĩ tiến hành chụp chiếu các phần mềm, ngực bụng và không phát hiện tổn thương não.
 Đống đổ nát còn lại ở hiện trường.
Được biết, đến thời điểm hiện tại hai trong số các nạn nhân trong vụ sập nhà đã tử vong, những người còn lại tiếp tục được điều trị và theo dõi tại bệnh viện.
 Hai nạn nhân còn lại tại Bệnh viện Xanh Pôn đang được các y bác sĩ tích cực điều trị.
Một diễn biến khác, theo báo cáo ban đầu từ Công an quận Ba Đình, Công an TP Hà Nội cho biết, ngôi nhà số 43 Cửu Bắc bị sập là của ông Trần Tuấn Anh, 52 tuổi, được xây từ khá lâu (thập niên 80). Dù được xây 4 tầng, với diện tích khoảng 50m2, tuy nhiên ngôi nhà không có móng.
Hiện cơ quan chức năng tiếp tục làm rõ vụ việc.
Hưng Bùi