Nỗi đau gia đình 3 người Việt thiệt mạng trong vụ MH17

Google News

(Kiến Thức) - Bố mẹ đẻ chị Minh cho biết, nguyện vọng của gia đình là sớm đưa thi thể người thân trở về Việt Nam an táng.


3 mẹ con chị Nguyễn Ngọc Minh. 
Trao đổi với báo chí, Cục trưởng Cục Lãnh sự, Bộ Ngoại giao Nguyễn Hữu Tráng cho biết, Cục Lãnh sự đã cử ông Lương Thanh Quảng - trợ lý Cục trưởng, Trưởng phòng Bảo hộ công dân và pháp nhân Việt Nam ở nước ngoài - đến chia buồn và thăm cha mẹ chị Minh ở gần chân cầu Vĩnh Tuy (Hà Nội). Gia đình rất bối rối và lo lắng việc hậu sự cho người thân, lúc này nguyện vọng của gia đình mới chỉ là sớm đưa di hài người thân trở về Việt Nam an táng. Hoàn cảnh gia đình khá khó khăn, khi mà chồng chị Minh mất năm ngoái do tai nạn ở Hà Lan và giờ sắp đến giỗ đầu.
Chia sẻ với phóng viên VTC về nỗi đau của gia đình, em trai chị Minh cho biết, đêm 17/7 gia đình anh vô cùng hoảng hốt và đau đớn sau khi tiếp nhận thông tin từ phía cơ quan chức năng về việc chị và các cháu mình gặp nạn chiếc máy bay MH17.
“Chúng tôi coi đây là một tai nạn, hiện gia đình đang rất bối rối, phần vì lo phối hợp với cơ quan chức năng, phần lo làm lễ tang nên không muốn bị làm phiền. Trên mạng hiện cũng có một số thông tin chưa chuẩn xác và gia đình cũng không muốn báo chí khai thác nhiều”, em trai chị Minh chia sẻ.
Hiện, chưa có thông tin gì về việc đã tìm thấy thi thể của 3 nạn nhân người Việt. Ông Nguyễn Hữu Tráng, Đại sứ quán Việt Nam ở Malaysia cho biết: Nếu gia đình có yêu cầu gì họ sẽ đáp ứng, kể cả cử người sang Malaysia hoặc Hà Lan đưa di hài người thân về nước.
Trong số gần 300 nạn nhân trên chuyến bay MH17 của hãng hàng không Malaysia Airlines, có 3 mẹ con là người Việt Nam. Danh tính 3 nạn nhân ban đầu được xác định là chị Nguyễn Ngọc Minh (SN 1977) và hai con là Đặng Minh Châu (SN 1997) và Đặng Quốc Duy (SN 2001). 
Chị Minh là người gốc Hà Nội. 3 mẹ con chị Minh đang trên đường về Việt Nam nghỉ hè, theo kế hoạch thì họ sẽ quá cảnh tại Kuala Lumpur trước khi về quê hương, nhưng thật không may, chiếc MH17 lại gặp nạn, bị rơi ở miền đông Ukraine, cướp đi sinh mạng cả 3 mẹ cùng rất nhiều hành khách khác.
Chị Minh và 2 con hiện đang sinh sống tại Delf, một thị trấn nằm cách Amsterdam, Hà Lan khoảng 60km. Gia đình chị Minh cũng vừa trải qua chuyện buồn đau khi chồng chị qua đời cách đây 8 tháng trong một vụ tai nạn tàu.
Trước đó, ngày 17/7, máy bay của hãng hàng không Malaysia Airlines mang số hiệu MH17 đã bị bắn hạ trong vùng lãnh thổ của Ukraine và sau đó rơi xuống khu vực tỉnh Donetsk do lực lượng phe ly khai kiểm soát. Được biết, lúc xảy ra vụ việc, máy bay này đang bay ở độ cao 10.058 mét. Tất cả 298 người có mặt, bao gồm hành khách và tổ bay đều thiệt mạng.
Sau vụ việc, chuyên gia quân sự và quan chức các nước nhận định, có thể hệ thống phòng không Buk đã được sử dụng trong vụ việc này. Tuy nhiên, cho tới nay, vẫn chưa có thông tin nào đủ xác thực để chứng minh điều đó.
Hoàng Hoa (TH)