Ô tô 7 chỗ trở xuống phải nộp phí thử nghiệm nhiên liệu?

Google News

Ô tô 7 chỗ ngồi trở xuống khi kiểm tra thử nghiệm tiêu thụ nhiên liệu phải nộp phí thử nghiệm nhiên liệu, theo thông tư đang được lấy ý kiến.

Trong dự thảo thông tư đang được Bộ Tài chính lấy ý kiến, ô tô 7 chỗ ngồi trở xuống sẽ phải nộp phí thử nghiệm mức tiêu thụ nhiên liệu và lệ phí cấp giấy chứng nhận dán nhãn năng lượng.
So với quy định hiện hành, dự thảo thông tư mới có bổ sung thêm đối tượng nộp phí, lệ phí.
Cụ thể: tổ chức, cá nhân sản xuất, lắp ráp và nhập khẩu đối với ô tô từ 7 chỗ ngồi trở xuống khi kiểm tra thử nghiệm tiêu thụ nhiên liệu thì phải nộp phí thử nghiệm nhiên liệu, khi đăng ký cấp giấy chứng nhận dán nhãn năng lượng thì phải nộp lệ phí cấp giấy chứng nhận dán nhãn năng lượng cho Cục Đăng kiểm Việt Nam.
O to 7 cho tro xuong phai nop phi thu nghiem nhien lieu?
Sắp tới, xe ô tô con sẽ phải nộp phí thử nghiệm tiêu thụ nhiên liệu 
Mức thu phí thử nghiệm mức tiêu thụ nhiên liệu đối với ôtô từ 7 chỗ ngồi trở xuống sử dụng xăng là 16.000.000 đồng/phép thử/lần, còn sử dụng diesel là 16.500.000 đồng/phép thử/lần.
Ngoài ra, đối với xe 7 chỗ trở xuống, các tổ chức, cá nhân sản xuất, lắp ráp nhập khẩu xe còn phải nộp lệ phí cấp giấy chứng nhận dán nhãn năng lượng 100.000 đồng/xe.
Đối tượng nộp phí phải nộp một lần toàn bộ số tiền phí khi nộp hồ sơ yêu cầu thử nghiệm khí thải, thử nghiệm mức tiêu thụ nhiên liệu.
Cục Đăng kiểm Việt Nam sẽ tổ chức thu, nộp, quản lý và sử dụng phí thử nghiệm mức tiêu thụ nhiên liệu, lệ phí cấp giấy chứng nhận dán nhãn năng lượng đối với xe từ 7 chỗ trở xuống theo quy định, đồng thời nộp toàn bộ lệ phí thu được vào ngân sách nhà nước.
Theo L.Thanh/Tuổi Trẻ

BÌNH LUẬN CỦA ĐỘC GIẢ

phươc lộc -

Thật vô lí khi bộ tài chính bài ra thêm qui định thu phí thử nghiệm nhiên liệu đối với ô tô 7 chổ trở xuống. Trong khi các loại xe khác như xe tải là những loại xe gây ô nhiểm môi trường nhất. Tôi nghĩ k nên ban hành qui định này vì chỉ làm khổ và khó khăn thêm cho người sử dụng xe mà thôi. Đề nghị BTC nên nghiêm túc lắmg nghe vì lợi ích của ND, đừng nên lấy ý kiến cho có mà k nghe phản ánh của người dân như vụ thu phí đường bộ.

tobetobe99 -

chẳng còn cách nào khác ngoài tim kiếm, nâng phí, lệ phí, ...móc túi nhà sản xuất, tức móc túi dân!

Hiển thị thêm bình luận