Phát hiện xác nam sinh nổi lềnh bềnh giữa ao làng

Google News

(Kiến Thức) - Bị đánh bất ngờ nhóm của Hiển bỏ chạy tán loạn, nạn nhân và một số thanh niên khác trong nhóm nhảy xuống ao ngay cạnh quán để thoát thân.

Một số người dân xã Tam Phúc (huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc) cho biết, vào khoảng 11h, ngày 9/9, họ hoảng hốt phát hiện xác người nổi lềnh phềnh trên chiếc ao của người dân tại xã. Ngay lập tức, nhóm người này liền báo cơ quan công.

Nạn nhân Hiển bị tử vong.
Nhận được tin báo cơ quan công an đến phong tỏa hiện trường, vớt xác chết nạn nhân lên bờ. Không lâu sau, nạn nhân được xác định là em Nguyễn Trung Hiển (SN 1998, ở xã Tam Phúc, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc).
Người thân nạn nhân Hiển cho biết, vào khoảng 18h, ngày 8/9, khi ăn cơm tối xong, Hiển xin phép bố mẹ đi xem biểu diễn văn nghệ nhân dịp Tết Trung thu tại nhà văn hóa của thôn Phúc Lộc (xã Tam Phúc). Nhưng đến khoảng 20h thì Hiển gặp 2 người bạn cùng thôn và một số người khác cùng đến quán cafe, giải khát Ánh Dương (nằm sát QL 2C, thuộc xã Tam Phúc, huyện Vĩnh Tường, Vĩnh Phúc) để uống bia.
Đến nơi, nhóm thanh bạn của Hiển có xảy ra mâu thuẫn với nhóm thanh niên khác đang ngồi ở bàn bên cạnh. Không lâu sau, có gần chục thanh niên mang theo hung khí vào quán tìm nhóm của Hiển và xông vào đuổi đánh. Bị đánh bất ngờ nhóm của Hiển bỏ chạy tán loạn, nạn nhân và một số thanh niên khác trong nhóm nhảy xuống ao ngay cạnh quán để thoát thân.
Anh Ước trao đổi với PV.
Anh Nguyễn Tiến Ước (chủ quán cafe Ánh Dương) cho biết: “Do quán đông khách nên tôi chủ yếu pha chế trong nhà thì bỗng nghe thấy có to tiếng ở bên ngoài nên ra xem sao. Không biết ở đâu đến khoảng chục thanh niên hùng hổ xông vào quán và đến thẳng bàn chỗ nhóm bạn của Hiển đang ngồi, rồi hai bên xảy ra ẩu đả.
Một số người trong nhóm của Hiển đã chạy được ra ngoài cổng, số khác thì nhảy xuống ao để chạy thoát thân. Thấy vậy, khách có mặt trong quán cũng đứng dậy ra về cả, tôi đóng cửa quán luôn. Tôi cứ nghĩ mọi chuyện không có vấn đề gì nên không báo sự việc này cho công an. Nhưng đến khoảng 11h ngày 9/9 trong khi quét dọn quán, tôi bất ngờ phát hiện xác một nam thanh niên nổi trên mặt nước. Quá hoảng hốt tôi vội vàng đến Công an xã Tam Phúc để trình báo sự việc”.
Ông Ca - Trưởng Công an xã Tam Phúc nói về vụ việc.
Ông Hoàng Trung Ca - Trưởng Công an xã Tam Phúc cho biết: “Khoảng 12h, ngày 9/9 công an xã nhận được tin báo của anh Ước có một xác nam giới nổi ở ao nhà ông Nguyễn Văn Hùng (trú tại thôn Phúc Lộc, xã Tam Phúc). Nhận được tin báo, công an xã đã cử người xuống xác hiện trường, bảo vệ, đồng thời báo cáo sự việc lên cơ quan cấp trên”.
“Có thể, trong lúc ẩu đả, nhóm người của Hiển bị nhóm thanh niên ở thôn khác có khoảng 10 người cầm theo hung khí không biết ở đâu đến đuổi đánh. Có thể Hiển cùng với một số người khác cuống cuồng nhảy xuống ao để thoát thân. Nhưng không may là Hiển được phát hiện đã tử vong ở dưới ao thả cá của nhà Nguyễn Văn Hùng. Hiện vẫn chưa có kết luận chính thức nạn nhân tử vong do nguyên nhân gì, cơ quan điều tra đang làm rõ”, ông Ca nói.
Theo ông Ca, sau khi khoanh vùng được những người liên quan đến vụ việc này, cơ quan công an đã triệu tập đủ 17 đối tượng của 2 nhóm thanh niên trên để phục vụ quá trình điều tra.

Tiến Dũng - Hải Ninh