Sà lan tông sập cầu Ghềnh: Cả đoàn tàu suýt lao xuống sông

Google News

(Kiến Thức) - Thời điểm chiếc sà lan tông sập cầu Ghềnh được vài phút, đoàn tàu chở 11 toa hàng từ ga Dĩ An đang ầm ầm lao đến và suýt lao xuống sông.

>>> Clip tai nạn sà lan tông sập cầu Ghềnh:
24 tiếng đồng hồ đã trôi qua nhưng thời khắc về vụ tai nạn kinh hoàng sà lan tông sập cầu Ghềnh, cầu đường sắt Bắc Nam vắt ngang sông Đồng Nai vẫn còn khiến các nhân viên gác Cung gác chắn Biên Hoà bàng hoàng, khiếp đảm.
Sa lan tong sap cau Ghenh: Ca doan tau suyt lao xuong song
Hiện trường sà lan tông sập cầu Ghềnh 
“Tôi và 2 đồng nghiệp khác đã phát hiện vụ việc và kịp thời ngăn chặn đoàn tàu 11 toa hàng (mỗi toa có từ 20 đến 30 tấn hàng hoá-PV) đang từ ga Dĩ An lao đến. Nếu không hậu quả thật khủng khiếp”, anh Phan Tiến Dũng, cung trưởng Cung chắn Biên Hoà, có mặt tại ca trực đầu cầu Ghềnh (phường Bửu Hoà, thành phố Biên Hoà) ngày 20/3, kể lại.
Anh Dũng cho biết, khoảng 11h38 phút trưa 20/3, tổ Cung chắn nhận được lệnh đóng chắn để đón tàu hàng 2542 xin đường đang từ ga Dĩ An qua cầu Ghềnh để về các tỉnh phía Bắc. Khi đường đã đóng, đèn, còi rú vang thì bất ngờ mọi người nhìn thấy người dân sống ven cầu la to, quơ tay như báo hiệu một tình huống khẩn cấp. Ngay lập tức kíp trực chia nhau xử lý: Người cầm cờ đỏ chạy về hướng đoàn tàu báo hiệu dừng khẩn cấp; người còn lại tiếp cận người dân và nhận tin báo sà lan vừa tông sập 2 nhịp cầu Ghềnh.
Sa lan tong sap cau Ghenh: Ca doan tau suyt lao xuong song-Hinh-2
 Đoàn tàu với 11 toa hàng đã được chặn dừng kịp thời khi đang lao đến cầu Ghềnh vừa bị sà lan tông sập.
“Chỉ trong tích tắc, đoàn tàu lao vào khúc cua kéo còi inh ỏi và từ xa lái tàu đã phát hiện cờ tín hiệu nên đã kịp thời cho tàu dừng lại khi cách cầu Ghềnh chỉ gần 1km”, anh Dũng kể lại.
Ngay sau khi tàu dừng, tổ gác chắn đã cấp báo cho các ban ngành liên quan nhanh chóng có mặt và tiến hành phong toả hiện trường, xử lý sự cố.
Theo Công ty cổ phần vận tải hành khách Sài Gòn cho biết, 11 toa hàng (từ 20 đến 30 tấn/toa) trên đường vận chuyển ra Bắc đang khởi hành và khi chuẩn bị qua cầu Ghềnh thì sự cố xảy ra và sau đó đã phải quay lại ga Sóng Thần.
Sa lan tong sap cau Ghenh: Ca doan tau suyt lao xuong song-Hinh-3
Nhiều mét đường sắt trên bộ bị kéo đứt sau sự cố sập cầu Ghềnh. 
“Nhiều chủ hàng sau đó đã đến làm thủ tục vận chuyển bằng phương tiện khác để đảm bảo hợp động với đối tác. Các trường hợp còn lại chúng tôi đang liên hệ với chủ hàng để thoả thuận tìm hướng giải quyết. Riêng các trường hợp hàng hoá từ phía Bắc chỉ về đến ga Hố Nai, Trảng Bom…chúng tôi cũng sẽ liên hệ với chủ hàng để tìm hướng giải quyết”, lãnh đạo Công ty cổ phần vận tải hành khách Sài Gòn, thông tin.
Vũ Sơn