Sợ công an, tài sản của du khách Tây bất ngờ được tìm thấy?

Google News

(Kiến Thức) - Vụ việc hết sức kỳ lạ khi số tài sản của gia đình du khách người Tây Ban Nha bị mất trên xe khách N.P bất ngờ được nhà xe tìm thấy.

Ngày 7/8, Công an phường Phạm Ngũ Lão, quận 1, TP HCM (địa bàn đặt trụ sở của hãng xe N.P) xác nhận, đại diện hãng xe N.P đã mang điện thoại di động iPhone và máy tính bảng iPad đến Công an phường giao nộp.
“Số tài sản này nghi là của gia đình ông David, du khách người Tây Ban Nha. Du khách Tây bị mất tài sản trên chuyến xe khách hãng N.P chạy từ Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa vào TP HCM đêm 22/7”, đại diện Công an phường thông tin.
Đại diện hãng xe N.P cho biết, số tài sản trên là do một người lạ mặt giấu tên gửi theo xe từ Nha Trang vào TP HCM để trả cho gia đình du khách bị mất khi đọc được thông tin trên báo chí.
So cong an, tai san cua du khach Tay bat ngo duoc tim thay?
Hình ảnh gia đình du khách người Tây Ban Nha vô cùng hạnh phúc trong những ngày du lịch Việt Nam.
Số tài sản của du khách người nước ngoài nói trên được xác định bị mất trộm ngay trên xe, bởi kể từ lúc xe lăn bánh đến khi khách phát hiện bị mất đồ thì xe không dừng lại dọc đường.
Theo đó, tối 21/7, anh David cùng vợ con sau khi đến Nha Trang du lịch đã đón xe của hãng N.P trở về Sài Gòn. Khi lên xe, du khách này đã để chiếc iPhone và iPad trên người rồi ngủ quên. Khi tỉnh giấc lúc 3h sáng hôm sau thì không thấy tài sản đâu. Vợ chồng anh David đã yêu cầu tài xế cho lục soát toàn bộ xe và được các hành khách đồng ý. Tuy nhiên, họ vẫn không tìm thấy tài sản.
Đến chiều 22/7, hai du khách bất ngờ nhận được tín hiệu định vị của chiếc iPad bị mất phát ra từ chính chiếc xe khách này và họ đã báo công an địa phương cũng như Ban điều hành của nhà xe tại TP HCM nhưng vẫn không nhận được kết quả tích cực.
Vụ việc đã được vợ chồng anh David chia sẻ trên Facebook cá nhân khiến nhiều người tỏ ra thông cảm và lên án hành vi ăn cắp của kẻ gian và sự thiếu trách nhiệm của nhà xe, tạo hình ảnh không đẹp, gây ấn tượng xấu với du khách.
Lãnh đạo Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia đã có văn bản đề nghị Công an TP HCM chỉ đạo công an quận 1 xác minh vụ việc và yêu cầu Sở Giao thông Vận tải TP HCM, Khánh Hòa tiến hành kiểm tra việc thực hiện các quy định về điều kiện kinh doanh vận tải của nhà xe, xử lý các vi phạm nếu có. Sau đó, nhà xe N.P đã đình chỉ hai tài xế chuyến xe liên quan để làm rõ.
Công an quận 1 đang liên hệ với Sở Ngoại vụ thông báo cho vợ chồng du khách người Tây Ban Nha để xác minh và bàn giao, trả lại tài sản cho người bị mất.
Vũ Sơn