Tạc chân dung Đại tướng cho người dân phúng viếng

Google News

(Kiến Thức) - Không phải ai cũng có thể kính viếng Đại tướng nên nghệ nhân Soái tạc tượng chân dung Người, đặt ở nơi công cộng cho mọi người kính viếng, chia buồn.

Người tạc nên bức bán chân dung Đại tướng Võ Nguyên Giáp là ông Lê Sĩ Soái (45 tuổi), ngụ tại tổ 16, phường Phù Đổng, TP Pleiku (Gia Lai). Ông cho biết, là người con của quê hương Quảng Bình, nơi xuất thân của Tướng Giáp, khi hay tin vị tướng lỗi lạc của quân đội nhân dân Việt Nam qua đời, ông bật khóc nức nở như vừa đánh mất một cái gì đó quý nhất mà suốt đòi ông gìn giữ.
 Bức tượng Đại tướng Võ Nguyên Giáp do ông Lê Sĩ Soái tạc
Ông tâm sự, dù vẫn biết rằng sinh tử là quy luật của đời người nhưng khi hay tin tướng Giáp qua đời, gia đình ông vẫn bàng hoàng, sửng sốt, giống như một người thân thiết và dáng kính nhất trong gia đình đã từ trần. 
Để thể hiện tấm lòng thương tiếc vô hạn đối với Tướng Giáp, sau phút giây bàng hoàng, ông Soái tức tốc chạy đi mua thạch cao để tạc một bức chân dung về Đại tướng.
 Đông đảo người dân đến phúng viên Tướng Giáp.
Bức bán chân dung có chiều cao hơn một mét, được đặt trang trọng trước nhà ông Soái với dòng chữ màu vàng “Vô cùng thương tiếc Đại Tướng: Võ Nguyên Giáp” trên phông nền đỏ.
Theo ông Soái, sau khi bức chân dung được hình thành, chính quyền địa phương cùng đông đảo nhân dân đã đem vòng hoa tới phúng viếng, chia buồn, cầu nguyên cho linh hồn Đại tướng yên nghỉ bình an…
Khắc Lịch