Tàng trữ ma túy còn khai báo công an

Google News

(Kiến Thức) - Khi bị bắt, Sự khai trong két chủ nhà còn có một bánh heroin mà Sự đã lấy một ít về để dùng thử.

Ngày 3/10, cơ quan Công an huyện Cao Lộc (tỉnh Lạng Sơn) cho biết, đã ra quyết định khởi tố vụ án và bắt tạm giam 3 đối tượng: Hà Văn Sự tội trộm cắp tài sản; Nông Văn Tiệp tội tàng trữ trái phép chất ma túy và Hà Văn Luyến về hành vi mua bán trái phép chất ma túy.
Cơ quan công an lập biên bản xử lý vụ việc.
Theo cơ quan điều tra, anh Nông Văn Tiệp (27 tuổi, ở thôn Tẩu Lìn, xã Xuất Lễ, huyện Cao Lộc, Lạng Sơn) bị kẻ gian vào nhà mở két trộm tài sản gồm 90 triệu đồng, 4500 NDT và 10 chỉ vàng trị giá gần 150 triệu đồng.
Nhận được tin báo của người bị hại, cơ quan công an khẩn trương vào cuộc truy bắt đối tượng trộm cắp tài sản. Không lâu sau, cơ quan Công an huyện Cao Lộc đã nhanh chóng xác định và bắt giữ được đối tượng trộm cắp là Hà Văn Sự (23 tuổi là hàng xóm của Tiệp).
Khi bị bắt, Hà Văn Sự khai nhận, nhiều lần sang chơi nên biết Tiệp có tiền để trong két chỉ khóa mà không cài mật mã. Sự biết chỗ dấu chìa khóa đã lẻn vào mở két lấy tiền vàng. Sự khai trong két chủ nhà còn có cả một bánh heroin, Sự đã lấy một ít về để dùng thử.
Từ lời khai của Sự, ngay lập tức lệnh bắt khám xét nhà Nông Văn Tiệp được thi hành. Tổ công tác đã thu tại nhà của Tiệp một cục heroin có trọng lượng 197,2gam (tương đương 2/3 của một bánh ma túy).
Cơ quan công an huyện Cao Lộc tiếp tục khai thác mở rộng điều và bắt khẩn cấp đối tượng đã bán ma túy cho Tiệp là Hà Văn Luyến (34 tuổi) cùng ở địa chỉ trên.
Vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.
Tiến Dũng