Tàu cá bị chìm ở Thanh Hóa: 4 người vẫn mất tích

Google News

(Kiến Thức) - Công tác cứu hộ tàu cá bị chìm trên biển Thanh Hóa vẫn đang tiếp tục, 5 người được cứu sống, 4 người vẫn đang mất tích.

Hiện tại, ba ngư dân tàu cá bị chìm ở trên biển Thanh Hóa là Nguyễn Văn Dương (sinh năm 1983), Phạm Văn Tân (sinh năm 1992) và Phạm Văn Sơn (sinh năm 1997, quê tại Hậu Lộc, Thanh Hóa) đã được lực lượng cứu hộ cứu sống và được đưa về đồn biên phòng chăm sóc sức khỏe. 
Ba thuyền viên này đã may mắn bám được tấm xốp và chờ được cứu hộ cho đến gần 9 giờ sáng cùng ngày thì được tàu cá anh Lê Văn Thanh, số hiệu NA 94 124 TS ở phường Quỳnh Phương, thị xã Hoàng Mai (Nghệ An) khai thác cách đó gần một hải lý phát hiện, cứu nạn. 
Cùng với hai ngư dân trước đó là Kiên và Nguyễn Văn Lương được may mắn cứu sống. Tính đến sáng 6/12, đã có 5 ngư dân được cứu nạn trong tổng số 9 thuyền viên gặp nạn cùng thuyền cá vào sáng ngày 5/12. Lực lượng cứu hộ vẫn đang gấp rút tìm kiếm cứu nạn 4 thuyền viên còn lại.
Tau ca bi chim o Thanh Hoa: 4 nguoi van mat tich
 Vị trí tàu TH 91567 bị nạn. Ảnh: Google Maps (Nguồn: Infonet).
Trước đó, tin từ Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam (Vietnam MRCC) cho biết vào lúc 4h sáng ngày 5/12 đã nhận được thông tin tàu TH 91567 bị chìm tại vị trí 19043’ N - 106024’E (cách Thanh Hóa 30 hải lý), khi đó trên tàu có 9 thuyền viên. Đây là tàu cá đánh bắt gần đảo Mê (Tĩnh Gia, Thanh Hóa). Khi gặp cơn sóng gió lớn đã bị đánh chìm.
Ngay sau khi nhận được thông tin, tàu tìm kiếm cứu nạn SAR411 tại Hải Phòng, tàu AN PHU 16 (Công ty CP vật tư máy tàu thủy An Phú), tàu CSB 8003 và CSB 9004 (thuộc lực lượng Cảnh sát biển Việt Nam) và tàu ATLANTIC OCEAN (của Công ty CP thương mại và vận tải biển Đại Tây Dương) tham gia tìm kiếm tàu cá bịn nạn. 
Vietnam MRCC đã tiến hành phát thông báo hàng hải khẩn cấp đến các phương tiện đang hoạt động gần khu vựctàu cá TH 91567 bị nạn hỗ trợ.
Ngọc Linh (Tổng hợp)