TP HCM: Thót tim giải cứu bé 3 tuổi bị giúp việc bắt cóc

Google News

(Kiến Thức) - Công an Q.Tân Bình, TP HCM cho biết, cơ quan này vừa giải cứu thành công bé gái 3 tuổi bị người giúp việc bắt cóc tống tiền.

Thông tin ban đầu, khoảng chiều tối ngày 1/10, khi về đến nhà nhưng không thấy con gái đâu, chị Nguyễn Thị Thu Hương (SN 1979, ngụ đường Sông Thương, P.2, Q.Tân Bình, TP HCM) tìm người giúp việc tên Nguyễn Thị Loan (SN 1972, quê xã Trung Thành Đông, huyện Vũng Liêm, Vĩnh Long) để hỏi thì người này cũng không có ở nhà. Gọi điện thoại cho người này thì chị Hương nhận được câu trả lời từ người giúp việc là cháu Nguyễn Thái Bội San (3 tuổi), con gái chị Hương đang được Loan đưa đi chơi tại khu vực Sóng Thần (thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương).
Giấy chứng minh nhân dân của đối tượng Nguyễn Thị Loan.

Biết là con gái đã bị bắt cóc, chị Hương hỏi Loan muốn gì thì người này cho biết đang cần tiền để chữa bệnh và trả nợ. Loan yêu cầu chị Hương phải chuyển vào tài khoản cho ả 100 triệu đồng thì sẽ thả bé San về.

Lo sợ cho sự an nguy của con gái, chị Loan đã chấp thuận yêu cầu của Loan, đồng thời bí mật báo cho công an phường 2 và công an quận Tân Bình.

Nhận được tin báo, các đơn vị nghiệp vụ công an quận Tân Bình lập tức vào cuộc. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, các trinh sát xác định được vị trí Loan đang giữ bé San tại một khách sạn trên đường Tên Lửa, phường Bình Trị Đông B, quận Bình Tân, TP HCM chứ không phải là ở Sóng Thần như đối tượng đã nói.
Bé Nguyễn Thái Bội San đã được giải cứu an toàn.
Các trinh sát được lệnh phong tỏa khách sạn nơi Loan đang giữ bé San, cùng với sự hỗ trợ của công an phường Bình Trị Đông B, công an quận Bình Tân. Khoảng 9h50 sáng 2/10, lực lượng chức năng đã ập vào phòng 103 khách sạn Thiên Hoa ( số 195,đường Tên Lửa, P.Bình Trị Đông B, Q.Bình Tân) giải cứu thành công bé San và bắt giữ đối tượng Nguyễn Thị Loan.

Trong phòng 103 của khách sạn lúc này còn một người bạn của Loan tên là Đặng Thanh Hà (SN 1974, ngụ huyện Vũng Liêm, tỉnh Vĩnh Long). Tuy nhiên, qua công tác xác minh, cơ quan chức năng xác định người này chỉ là người được Loan nhờ thuê giúp phòng khách sạn, không liên quan đến vụ việc bắt cóc nên cho người này về nhà.

Tại cơ quan công an, bước đầu Loan khai nhận hành vi của mình, Loan cho biết do đang cần tiền chữa bệnh và trả nợ nên đã nghĩ ra chiêu thức bắt cóc con gái chủ nhà để tống tiền.

Hiện đối tượng Nguyễn Thị Loan đang bị tạm giữ để điều tra về hành vi "Bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản" quy định tại Điều 143 Bộ luật hình sự.

Thiên Dũng

BÌNH LUẬN CỦA ĐỘC GIẢ

Ngọc Ái -

Bó tay
Bao nhiêu việc làm mà không lo làm cứ ngồi không ăn thế kia rồi hành động không phải là con người. Phần tử đó phải đi ở tù hết.

Ngọc trâm -

Một phiên hú vía
Với bà vú có trái tim tham lam và mưu mô thế này thì thật là hú vía cho gia đình. May là công an can thiệp kịp thời và đúng lúc nên tình hình diễn biến không phức tạp thêm. Đúng là Bà vú thời nay

minh tâm -

Vú nuôi thời hiện đại
Vú nuôi ngày xưa một lòng một dạ với chủ. Coi con người ta còn hơn là con ruột của mình. Còn vú nuôi ngày này thì vì tiền là chính. Chờ chủ sơ hở là làm một cú rồi phắng.

văn long -

Khó đỡ
Học làm người lương thiện không học toàn học những điều trái với pháp lý không. Thời buổi bây giờ toàn là lý thông không à thạch sạch biến mất hết rồi.

nhật tân -

Tham lam
Chỉ vì lòng tham mà đã làm thay đổi suy nghĩ của nhiều người dù họ không đến nỗi nào để làm vậy. Đồng tiền đã làm biến chất đạo đức con người họ bằng tất cả thủ đoạn để chiếm đoạt tài sản của người khác. Cuộc sống có vay thì có trả nên kết cuộc của những kẻ như vậy là phải đền tội trước pháp luật.

Trần Tuyết Ánh -

Vô nhân tính
Thời buổi bây giờ tuy khó kiếm ra đồng tiền thật, nhưng cũng không phải vì thế mà bắt cóc trẻ em tống tiền chứ.

Én nhỏ -

Tống tiền
Tiền là vật chất không thể thiếu trong cuộc sống dù cho ai cũng đều cần và muốn sở hữu nó. Nó cũng là con dao hai mặt cũng nhờ tiền mà người ta giàu có và thành đạt đồng thời cũng vì tiền mà đã làm cho con người mất chất. Và càng ngày lún sâu và tội lỗi.

nhan -

Bắt cóc
Hiện trạng xã hội bây giờ tình trạng bắt cóc trẻ em tống tiền ngày càng gia tăng trong xã hội. Những đứa trẻ ngây thơ không biết gì lại là những con mồi ưu thích của những tên tội phạm này.

Nguyễn Lành -

Lang bang
Thời bây giờ con người ta cần tiền thì bất chấp tất cả hay sao ý, chuyện gì cũng làm được.

tuan anh -

Đẹp mà không đẹp
Nhìn vao tấm hình thấy cô này cũng không đến nổi gì. Nhan sắc có thừa dễ mến và cũng dễ gần. Không ngờ đi làm điều đó. Ở đời nhiều chuyện khó ngờ quá.

hien -

thoát tim thật
cảnh sát mà không nhanh thì chắc tình hình còn căng thẳng nữa.

Chau -

Tài
Mấy chú cảnh sát công nhận tài thật không có một thông tin gì mà vẫn tìm ra được chỗ ẩn náu của Bà Loan. Bà này ghê thật đây là hành động có chủ đích và chuyên nghiệp đằng sau bà này chắc còn có người khác nữa.

thuong -

Thương quá
Nhìn bé san dễ thương quá vậy mà nỡ lòng nào bắt công ta. Mình nghĩ đây là muốn làm tiền chứ không phải bệnh đâu gì hết.

Nguyễn hồng loan -

làm tiền
Muốn làm một vụ rồi biến luôn chứ bệnh tật gì , bỏ tù là đúng luôn

Ngô ngọc dịu -

Không hiểu
Thiếu gì cách kiếm tiền mà sao không chọn lại đi chọn cách này. Chắc nói vậy cho nhẹ tội chứ người hiền ai làm vậy

Hoàng nhật minh -

Hoàng cảnh
Cũng hoàng cảnh thật nhưng thiếu gì cách kiếm tiền chính đáng.

Nguyễn Huy -

Lười lao động
Chắc do lười lao động chứ làm gì mà bệnh đi làm chuyện đó. Muốn ngồi không hưởng thì vô nhà đá ngồi là hay nhất. Đứa bé dễ thương vậy mà nỡ lòng nào ra tay.

Hiển thị thêm bình luận