Truy cán bộ nhậu cùng Viện trưởng VKS tông 6 người rồi bỏ chạy

Google News

(Kiến Thức) - Ngoài kiểm tra Viện trưởng VKS tông 6 người rồi bỏ chạy, CQĐT còn yêu cầu làm rõ có các cán bộ nào nhậu cùng ông Hùng ngày xảy ra tai nạn.

Liên quan đến vụ Viện trưởng VKS tông 6 người rồi bỏ chạy tại Kon Tum gây xôn xao dư luận, 14g chiều nay 10/12, UBND tỉnh Kon Tum đã tổ chức họp báo để thông tin chi tiết về vụ việc.
Theo Tuổi Trẻ, tham dự họp báo có ông Nguyễn Thế Hải - Chánh văn phòng tỉnh uỷ Kon Tum, ông Bùi Thanh Hùng - chánh VP Huyện Uỷ, đại diện VKS Kon Tum cùng các PV báo chí Trung ương và địa phương.
Mở đầu cuộc họp báo, ông Hải tóm tắt thông tin vụ việc trong đó có nêu ra hàng loạt sai phạm của ông Trần Quang Hùng - Viện trưởng VKS Tu Mơ Rông, người đã lái xe biển xanh 82A-00084 gây tai nạn liên hoàn khiến 6 người bị thương rồi bỏ chạy.
Truy can bo nhau cung Vien truong VKS tong 6 nguoi roi bo chay
 Chiếc xe gây tai nạn. Ảnh: VTCNews.
Cụ thể, ông Hải cho biết, ông Trần Quang Hùng đã có những vi phạm trong việc điều khiển phương tiện khi dùng bia rượu, không làm chủ tay lái dẫn đến tai nạn. Nồng độ cồn của ông Hùng khi gây tai nạn được xác định 0,982mg/lít khí thở.
Ngoài ra, ông Hùng còn vi phạm trong việc sử dụng xe công, có dấu hiệu vi phạm quy định của tỉnh uỷ về tăng cường kỷ luật kỷ cương đối với cán bộ công chức. Quy định này nghiêm cấm sử dụng rượu bia trong ngày làm việc, giờ hành chính. Hiện công an tỉnh đang thụ lý điều tra theo thẩm quyền.
Ông Hải cũng thông tin thêm, sau khi sự việc xảy ra tỉnh uỷ đã liên tiếp có hai văn bản yêu cầu Công an, Viện KSND tỉnh điều tra xử lý nghiêm.
Tỉnh uỷ cũng ra chỉ đạo yêu cầu các sở ban ngành quản lý chặt xe công, không cho sử dụng sai mục đích. Thường trực Tỉnh uỷ cũng chỉ đạo Uỷ ban kiểm tra tỉnh uỷ phối hợp với các đơn vị kiểm tra dấu hiệu vi phạm của ông Trần Quang Hùng.  Bên cạnh việc kiểm tra ông Hùng thì Uỷ ban kiểm tra cũng yêu cầu làm rõ còn có các cán bộ công chức nào đã nhậu cùng ông Hùng trong ngày xảy ra tai nạn hay không.
Trước đó, như Kiến Thức đã đưa tin, lúc 17h ngày 4/12, trên đường Hồ Chí Minh thuộc địa phận thị trấn Đắk Hà, huyện Đắk Hà, tỉnh Kon Tum, xảy ra vụ tai nạn giao thông giữa xe ô tô mang biển kiểm soát 82B - 000.84 do ông Trần Quang Hùng Viện trưởng viện Kiểm sát nhân dân huyện Tu Mơ Rông điều khiển va chạm liên hoàn với 4 xe máy, làm 6 người bị thương, trong đó có 2 người bị thương nặng. 
Điều đáng nói là sau khi gây tai nạn, ông Hùng không dừng lại mà tiếp tục bỏ chạy buộc cảnh sát phải truy đuổi về đến tận nhà riêng của ông Hùng ở đường Phan Đình Phùng (TP.Kon Tum).
Liên quan đến vụ việc, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã yêu cầu Công an tỉnh Kon Tum khẩn trương điều tra, xác minh làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.
T.V (tổng hợp)

BÌNH LUẬN CỦA ĐỘC GIẢ

ong thi tam -

ông nào mà ko nhậu tại mấy ông quan ấy có lái xe riêng lại xỉn quá ko tự lái được...

Hiển thị thêm bình luận