Vụ trực thăng rơi kinh hoàng qua lời kể nhân chứng

Google News

(Kiến Thức) - Tại hiện trường, chiếc máy bay cháy rụi, mảnh vỡ bắn khắp nơi, những xác người cong queo, cháy đen trông rất thương tâm.

Liên quan đến vụ việc máy bay quân sự của Trung đoàn Không quân trực thăng 916, Sư đoàn Không quân 371, thuộc Quân chủng Phòng không - Không quân bay huấn luyện nhảy dù gặp nạn và rơi tại thôn Hòa Lạc, xã Bình Yên, huyện Thạch Thất, thành phố Hà Nội sáng nay (7/7), nhiều nhân chứng kể lại vụ việc với PV Kiến Thức trong sự bàng hoàng, đau xót.
Theo một số người dân thôn 11 (xã Thạch Thất) vào thời gian chiếc máy bay gặp nạn, người dân địa phương đã phát hiện chiếc máy bay chao đảo sát xuống tận ngọn cây, gần khu vực dân cư. Trước khi chiếc máy bay rơi, đã phát ra hai tiếng nổ rất lớn. Khi người dân có mặt kịp thời tiếp cận hiện trường thì một đám khói lửa rất lớn bùng lên. Theo những người dân tiếp cận, chiếc máy bay rơi đúng khu vực sát nhà dân, rất may không va vào một nhà dân nào.
Cột khói khổng lồ bốc lên tại hiện trường. Ảnh: Hải Ninh. 
Chỉ tay lên hai rặng xoan bị chém rạt, đổ gãy, anh Bùi Văn Sáu người dân thôn 11, một trong những người dân chứng kiến cho biết: “Khi máy bay chao đảo gần khu vực dân cư, phi công đã cố lái máy bay ra vị trí cánh đồng trước khi máy bay này bị rơi xuống đất. Nếu phi công không phản ứng nhanh thì không biết điều gì sẽ xảy ra”.
“Khi chúng tôi vào hiện trường, những người cứu hộ nói có 21 người trên chiếc máy bay, 20 người bị thương vong. Tại hiện trường, chiếc máy bay cháy rụi, những xác người cong queo, cháy đen trông rất thương tâm”, anh Sáu cho hay.
Ông Hiệp, người dân xã Thạch Hòa, cũng là người chứng kiến cho biết, khi xảy ra vụ tai nạn, ông chỉ nghe thấy tiếng nổ. Tại hiện trường ông thấy la liệt xác chết và cột khói, lửa cháy bùng to.
“Vào thời điểm đó, hàng chục thanh niên địa phương đã chạy tới vị trí máy bay rơi để cứu nạn, vì thế một số nạn nhân đã được đưa ra khỏi máy bay đang cháy trong tình trạng thương tích nặng. Khi máy bay nổ thêm lần nữa, họ kịp thời lùi ra nhìn đám cháy bùng to”, ông Hiệp cho hay.
Theo người dân địa phương, vị trí máy bay rơi cách sân bay chừng 500 mét, cách nơi người dân đang họp chợ rất đông chỉ 500m, cách 1 ngôi nhà 4 tầng chỉ vài mét.
 Máy bay rơi cách 1 ngôi nhà 4 tầng chỉ vài mét. Ảnh: Hải Ninh.
“Khi xảy ra sự việc, tôi đang đi chợ, khi đó chợ rất đông người. Nghe có người báo máy bay đang chao đảo gần đó, có thể rơi bất cứ lúc nào, người dân hoảng loạn. Nhiều người chạy ra xem, số khác chạy về nhà. Nếu lúc đó, máy bay không được điều khiển ra cánh đồng mà lao vào chợ thì số lượng thương vong sẽ rất lớn. Chưa bao giờ ở vùng quê chúng tôi lại có vụ thương tâm đến thế này xảy ra. Hàng chục người chết, đa số họ còn rất trẻ”, bà Mai, người dân xã Thạch Hòa kể lại.
Một nhân chứng trực tiếp nhặt được hộp đen chiếc máy bay gặp nạn cho biết: “Khi tôi ra khu vực hiện trường, tôi phát hiện hộp đen máy bay, ngay sau đó, tôi đã tìm đến cơ quan chức năng để trả lại hộp đen để phục vụ công tác điều tra”.
Ngay khi xảy ra vụ tai nạn, lãnh đạo huyện Thạch Thất cho biết đã chỉ đạo lực lượng cứu hộ cứu nạn, phòng cháy chữa cháy, y tế... tiếp cận hiện trường để tham gia cứu nạn. Các nạn nhân đã nhanh chóng được chính quyền, người dân đưa vào bệnh viện Quân Y105 Sơn Tây cứu chữa.
Kiến Thức tiếp tục cập nhật…
Hải Ninh