Xe tải tránh đám cưới gây tai nạn: "Trả lại tên cho em"

Google News

(Kiến Thức) - Thiếu nữ chết trong vụ xe tải tránh đám cưới gây tai nạn liên hoàn thực ra đã mượn CMTND của người khác nhằm khai hơn tuổi để được nhận vào làm.

Trắng đêm qua và đến trọn buổi sáng nay 22/11, ba mẹ và người thân của em Nguyễn Thị Thuý (SN 1999, quê huyện Hòn Đất, tỉnh Kiên Giang) đau đớn ngồi chờ trước nhà đại thể bệnh viện Đa khoa Khu vực Thủ Đức chờ nhận thi thể con đưa về quê lo hậu sự.
Ra đi khi gia đình đang chờ buổi cơm tối
Gương mặt phờ phạt sau suốt đêm thức trắng, chị Nguyễn Thị Thanh (34 tuổi, quê tỉnh Kiên Giang) ngã vào vòng tay người thân luôn miệng gọi tên con.
Xe tai tranh dam cuoi gay tai nan:
Người thân đau đớn chờ nhận thi thể em Thuý đưa về quê lo hậu sự. 
“Từ đêm qua khi nghe tin con gặp nạn rồi chạy ra hiện trường nhìn thấy thi thể con trên đường không nguyên vẹn, chị Thanh đã liên tục ngất xỉu phải vào bệnh viện cấp cứu”, anh Phạm Văn Lý, em rể chị Thanh kể lại.
“Đúng ra thứ 7 con tôi về sớm nhưng đến cuối chiều nó điện thoại báo phải tăng ca. Vậy là cả nhà dọn mâm cơm ra chờ Thuý về cùng ăn nhưng đến hơn 21h thì nhận tin dữ”, cha của Thuý nói trong nước mắt.
Hiện trường nơi Thuý gặp nạn chỉ cách nhà trọ cha mẹ và người em ruột đang chờ cơm mình chỉ còn chưa đầy 100m. Khi chạy đến, người thân của Thuý đã gục ngã chứng kiến em chết quá thảm thương ngay trên đường tan ca trở về nhà.
Ôm chiếc giỏ đựng đầy bánh, thuốc bổ… mà vài ngày trước Thuý đi siêu thi mua gói sẵn chờ có người quen về quê để gởi cho bà ngoại, em Nguyễn Thị Hằng, người em song sinh với Thuý nghẹn ngào nói: “Nhà có 2 chị em đi đâu cũng quấn quýt có nhau, mới đây chị Thuý với tôi bàn tính tết này về sớm để cho ông bà ngoại mừng sau cả năm xa cách. Vậy mà…”.
Trả lại tên cho em
Từ hơn 2 năm nay, những người làm chung công ty giày ở gần KCN Bình Chiểu, quận Thủ Đức và người dân xung quanh xóm trọ nên gia đình vợ chồng chị Thanh ở đều chỉ biết Thuý tên là Văn Cẩm T.
Sau khi đến khám nghiệm hiện trường vụ tai nạn xe tải gây tai nạn liên hoàn, cơ quan điều tra bước đầu cũng ghi nhận nạn nhân có tên nói trên. Tuy nhiên cha mẹ của nạn nhân đã thừa nhận đó chỉ là tên giả để làm lý lịch cho em đi làm còn tên thật của em là Nguyễn Thị Thuý.
Xe tai tranh dam cuoi gay tai nan:
 Khi chỉ còn cách nhà chưa đầy 100m, thiếu nữ không may gặp nạn trong sự đau đớn của người thân và niềm tiếc thương của những người dân xóm trọ.
“Học hết lớp 9 vì thấy hoàn cảnh gia đình quá nghèo khó nên 2 chị em Thuý đã xin cha mẹ lên Sài Gòn cùng đi làm để giúp gia đình”, dượng của Thuý chia sẻ.
Cả 2 muốn xin vào làm việc tại công ty nhưng thời điểm đó Thuý và em gái chỉ mới 15 tuổi nên không thể. Vì vậy Thuý đã được một người ở xóm trọ cho mượn giấy CMND để làm giả hồ sơ và được nhận vào công ty giày để làm việc. Riêng người em của Thuý thì cùng ra chợ đầu mối nông sản thực phẩm Thủ Đức làm thuê cho các sạp trái cây, rau quả với cha mẹ.
“Hàng ngày sau giờ làm việc cực nhọc, cả gia đình vợ chồng chị Thanh cùng 2 con gái luôn ngập tràn tiếng cười hạnh phúc. Cả 2 đứa đều ngoan ngoãn, hiền lành, hiếu thảo nên cả xóm trọ ai cũng thương mến. Không ngờ tai nạn đau lòng xảy đến khiến cháu Thuý chết thảm khi tuổi đời còn quá trẻ”, bà Bình, một người dân xóm trọ thương tiếc.
Xe tai tranh dam cuoi gay tai nan:
Sau khi gây tai nạn làm 6 người thương vong, tài xế lái xe định tẩu thoát khỏi hiện trường. 
Cơ quan CSĐT Công an quận Thủ Đức hiện đang tạm giữ lái xe gây ra tại nạn để phục vụ công tác điều tra cũng như làm rõ hành vi gây tai nạn nghiêm trọng rồi cố tình bỏ chạy khỏi hiện trường. Bước đầu tài xế cho biết do xe mất thắng khi đến khu vực có đám cưới đông người. Để tránh thảm hoạ nếu làm vào đám cưới, tài xế đã cho xe chạy sát vào trong và gây ra tai nạn liên hoàn làm em Thuý cùng 4 người khác bị thương; trên đường bỏ chạy lại tiếp tục tông vào xe ba gác làm một người đàn ông bị thương nặng.
Đăng Lê