Xin thị thực đi Australia và Anh: chuyện nhỏ

Google News

(Kiến Thức) - Australia và Vương quốc Anh vừa khai trương Trung tâm tiếp nhận hồ sơ xin thị thực mới tại Hà Nội và sắp tới là tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Sự ra đời của Trung tâm liên kết cho thấy quan hệ hợp tác phát triển giữa Australia và Vương quốc Anh đồng thời thể hiện cam kết của Chính phủ hai nước trong việc cung cấp các dịch vụ thị thực chuẩn mực cao cho khách hàng trong khu vực. Việc sử dụng chung cơ sở vật chất của hai trung tâm tiếp nhận hồ sơ xin thị thực sẽ giúp nâng cao chất lượng dịch vụ cho những người xin thị thực tới mỗi nước và giúp đạt được hiệu suất cao trong quá trình xét duyệt hồ sơ.
Tại buổi lễ khai trương, Đại sứ Australia Hugh Borrowman phát biểu: “Đất nước Australia đánh giá cao những mối quan hệ sâu sắc mà chúng tôi đang có với nhân dân Việt Nam. Những mối quan hệ mới đang được hình thành nhanh chóng thông qua các hoạt động du lịch, giáo dục quốc tế, kinh doanh và thương mại. Chính phủ Australia đang hỗ trợ những mối quan hệ này bằng nhiều cách, bao gồm cung cấp các dịch vụ giản tiện hóa, các chính sách nhập cư bổ sung và thông tin có chất lượng”.
Australia và Vương quốc Anh vừa khai trương Trung tâm tiếp nhận hồ sơ xin thị thực mới tại Hà Nội và sắp tới là tại Thành phố Hồ Chí Minh. 
Đại sứ Anh Quốc, Antony Stokes, khẳng định: “Việc khai trương Trung tâm tiếp nhận hồ sơ xin thị thực mới là một minh chứng rõ ràng cho việc Anh Quốc mở rộng cửa đối với thương mại. Các Trung tâm tiếp nhận hồ sơ xin thị thực mới này sẽ cung cấp dịch vụ được cải thiện cho công dân Việt Nam muốn đến với nước Anh. Chúng tôi rất vui mừng về sự tăng trưởng số lượng người Việt Nam lựa chọn Anh Quốc là điểm đến hàng đầu cho hợp tác thương mại, học tập và du lịch”.
Việc xin thị thực vào Australia và Vương quốc Anh đã trở nên thuận tiện hơn. 
Năm 2013, 91% số lượng người Việt Nam xin thị thực Anh Quốc đã được cấp và thời gian xét duyệt hồ sơ xin thị thực trung bình là 8 ngày (đối với những hồ sơ xin thị thực không theo diện định cư). Các trung tâm tiếp nhận hồ sơ xin thị thực mới này cũng sẽ tiếp tục cung cấp dịch vụ thị thực khẩn xét duyệt trong 3-5 ngày đối với khách hàng xin thị thực theo diện công tác, làm việc, đầu tư, và sinh viên theo diện Bậc 4.
Cả hai trung tâm này đều có quy mô lớn và được điều hành bởi VFS Global, một đối tác của Bộ Nhập cư và Bảo vệ Biên giới Australia và Cục quản lý Thị thực và Xuất nhập cảnh Anh Quốc tại Đông Nam Á, có thời gian mở cửa phục vụ đến 5h chiều các ngày làm việc, có dịch vụ phòng chờ cao cấp, dịch vụ thông báo tình trạng hồ sơ, dịch vụ photocopy, in ấn và chụp ảnh.
Đại sứ Australia Hugh Borrowman phát biểu: “Đất nước Australia đánh giá cao những mối quan hệ sâu sắc mà chúng tôi đang có với nhân dân Việt Nam".
Trung tâm liên kết tiếp nhận hồ sơ xin thị thực Australia và Anh Quốc có địa chỉ:
Tại Hà Nội: Tòa nhà Vinafor, Tầng 11, số 127 Lò Đúc, Phường Đống Mác, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
Tại TP. Hồ Chí Minh: Tầng 2, Tòa nhà Resco, 94-96 Nguyễn Du, Phường Bến Nghé, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh.
Lê Na