Xe công an biển tứ quý hết kiểm định vẫn lưu hành

Google News

Dù đã hết hạn kiểm định nhưng chiếc xe công biển "tứ quý 3" vẫn lưu thông hàng trăm cây số từ Cần Thơ về TPHCM.

(Kienthuc.net.vn) - Chiếc xe công mang biển tứ quý 3 được bố trí cho một trưởng phòng của Công an TP. Cần Thơ sử dụng trong thời gian vị này bảo vệ luận án tiến sĩ tại trường ĐH Cảnh sát ở TPHCM.
[links()]
 
Chiếc xe công...
Chiếc xe công...
 
...mang biển số tứ quý tuyệt đẹp đậu trước nhà hàng Đông Kinh chiều 17/9
Từ xế chiều ngày 17/9, nhiều người qua lại trên đường Kha Vạn Cân “lóa mắt” khi nhìn thấy một chiếc xe biển xanh mang biển số “cực khủng” 65E-3333 (TP Cần Thơ) đậu chễm chệ trước nhà hàng Đông Kinh thuộc địa bàn phường Linh Chiểu, quận Thủ Đức - TPHCM và những người trên xe vào quán ăn trong khi tài xế ngồi chờ bên ngoài suốt nhiều giờ.
 
Quan sát xe, người dân dễ dàng nhận thấy tem kiểm định của chiếc xe biển "tuyệt đẹp" này đã hết hạn từ tháng 8/2012 nhưng vẫn được vô tư lưu thông.
 
 
 Tem kiểm định đã hết hạn...
 
... từ tháng 8/2012

Trao đổi qua điện thoại với PV Kienthuc.net.vn, một lãnh đạo Đội Đăng ký, quản lý phương tiện giao thông cơ giới đường bộ Công an TP. Cần Thơ xác nhận phương tiện xe cơ giới của lực lượng Công an được kiểm định và dán tem riêng của ngành (như ảnh). 

“Nếu tem kiểm định phương tiện đã hết thời hạn nhưng vẫn lưu hành là vi phạm luật giao thông và người vi phạm sẽ bị xử phạt theo đúng quy định của pháp luật”, vị cán bộ này khẳng định. 

Thông tin từ người trực tiếp lái phương tiện cho biết: "Chiếc xe này được một phòng của Công an TP. Cần Thơ bố trí cho trưởng phòng sử dụng trong thời gian khoảng 1 tuần để vị này tham gia bảo vệ luận án tiến sĩ tại trường Đại học Cảnh sát nhân dân ở TPHCM".

Tại điểm c, khoản 4, Điều 19 Nghị định 34/2010/NĐ-CP ngày 02 tháng 4 năm 2010 quy định: “Phạt tiền từ 2.000.000 đồng đến 3.000.000 đồng khi điều khiển phương tiện không có Giấy chứng nhận hoặc Tem kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường (nếu có quy định về kiểm định), hoặc có nhưng đã hết hạn (kể cả rơ moóc và sơ mi rơ moóc)”.

Ngoài ra, lỗi vi phạm tại quy định này còn bị áp dụng hình thức xử phạt bổ sung: “bị tước quyền sử dụng giấy phép lái xe 30 ngày” theo quy định tại điểm c khoản 6 Điều 19 Nghị định 34/2010/NĐ-CP.
Vũ Sơn - Vũ Huy