Xây trường 700 triệu chỉ để...vẽ bậy

Google News

Không cửa, không người quản lý, ngôi trường trở thành nơi "hẹn hò" của các thanh niên nam nữ trong bản...

Ngôi trường với kinh phí xây dựng khoảng 700 triệu đồng ở xã miền núi A Dơi (huyện Hướng Hóa, Quảng Trị) vẫn bỏ hoang từ năm 2008 khiến cỏ mọc um tùm và thành điểm hẹn hò của thanh niên trong bản.
 
Trường tiểu học xã A Dơi tại thôn Phong Hải được xây dựng năm 2008 dành cho con em người dân lên xây dựng kinh tế mới. Trường gồm 2 phòng học và một phòng sinh hoạt của giáo viên, sàn nhà lát gạch hoa, có cổng và tường bao quanh.

Tuy nhiên, từ đó trường chưa một lần đón học sinh, buộc chính quyền địa phương phải chuyển cửa và các trang thiết bị đi nơi khác để bảo quản. Không cửa, không người quản lý, ngôi trường trở thành nơi "hẹn hò" của các thanh niên nam nữ trong bản, các bức tường bị bôi vẽ bằng những hình ảnh, từ ngữ phản cảm.
Tiểu học A Dơi bị cỏ mọc um tùm
Tiểu học A Dơi bị cỏ mọc um tùm
Trong một phòng học, các bức tường đầy rẫy những hình vẽ bậy, nền đầy rác.
Trong một phòng học, các bức tường đầy rẫy những hình vẽ bậy, nền đầy rác.

Ông Hồ Văn Toàn, Chủ tịch UBND xã A Dơi cho biết, sở dĩ trường bỏ hoang vì sau khi xây dựng, các hộ dân lên làm kinh tế mới không mang theo con nhỏ mà chỉ mang con học cấp 2, cấp 3. Các cháu này lại phải ra các điểm trường khác để học.

Theo ông Toàn, trước đây, có thầy cô giáo lên ở tạm trong trường nhưng 3 năm trở lại đây thì bỏ hoang hoàn toàn. Ngôi trường cách trung tâm xã 5 km, đường đi vô cùng khó khăn và đang xuống cấp trầm trọng nên phương án sử dụng trường cho các em học sinh ở thôn khác cũng không khả thi.

"Tới đây chúng tôi sẽ kiến nghị huyện tu bổ tuyến đường vào trường và vận động hơn 70 hộ lên đây làm kinh tế mới đưa theo con nhỏ để điểm trường đi vào hoạt động", ông Toàn nói.

Theo Tin nhanh Việt Nam
[links()]