13 bí ẩn của lịch sử tới nay vẫn chưa có lời giải, điều số 1 không biết liệu có “kiếp trước” không?

Google News

Dù đã bước sang thế kỷ 21, đã có rất nhiều công trình nghiên cứu và con người tiếp cận bay ra ngoài không gian. Nhưng đến nay trên Trái Đất vẫn tồn tại những bí ẩn mà các nhà khoa học phải “căng não” mà chưa có lời giải thích thỏa đáng.

1. Cậu bé 3 tuổi chỉ mặt kẻ giết mình ở kiếp trước

Một đứa trẻ ba tuổi ở cao nguyên Golan, khu vực giữa Israel và Syria, đã kể lại cho cảnh sát câu chuyện về việc mình bị giết ở kiếp trước. Ban đầu, cảnh sát nghĩ rằng đó là một trò đùa, nhưng họ đã ngạc nhiên khi đứa trẻ nói chính xác tên của một người đàn ông đã mất tích 4 năm trước và xác nhận đó chính là mình.

Theo hướng dẫn của đứa trẻ, cảnh sát đã tìm thấy thi thể của người đàn ông mất tích bị chôn vùi và một chiếc rìu đẫm máu được sử dụng để giết nạn nhân. Đứa trẻ cũng chỉ ra tên kẻ đã giết mình. Sau đó, tên sát nhân đã thú nhận tội ác của mình.

Cậu bé mô tả về cái chết và chỉ ra hung thủ sát hại

2. Bí ẩn ở thị trấn Taos

Cư dân ở thị trấn Taos thuộc bang New Mexico đang gặp rắc rối vì một tiếng ồn có tần số thấp, nghe như tiếng vo ve của loài ong. Điều đáng chú ý là chỉ có 2% dân số trong khu vực này có thể nghe thấy âm thanh này.

Nhiều người cho rằng tiếng ồn này là do sự rung động bất thường của luồng không khí trong sa mạc. Tuy nhiên, một số người khác lại cho rằng đây là một thí nghiệm bí mật của chính phủ. Tuy nhiên, đến nay các nhà khoa học vẫn chưa thể giải thích được nguồn gốc của âm thanh đáng phiền này.

Thị trấn ma quái và những bí ẩn chưa thể giải thích

3. Màn trình diễn của đom đóm

Hàng năm vào tháng 6, tại Công viên Quốc gia Great Smoky Mountains phía đông Tennessee, một số loài đom đóm tập trung lại tạo nên một màn trình diễn ánh sáng kỳ diệu.

Điều đặc biệt là những con đom đóm này nhấp nháy đồng bộ cùng nhau mặc dù chúng là những cá thể riêng biệt. Một số chuyên gia cho rằng đây là một nghi thức giao phối. Tuy nhiên, đến nay, sự thật vẫn chưa được lý giải rõ ràng.

4. Vụ nổ ánh sáng

Trong nhiều năm qua, các nhà khoa học đã quan sát thấy một số vụ nổ ánh sáng trên bầu trời trước khi xảy ra động đất hoặc phun trào núi lửa. Những vụ nổ này giống như những tia sáng chớp nhưng không phải do mưa. Năm 1960, họ đã quay lại được sự kiện này trên video và nỗ lực tìm hiểu nguyên nhân đã được tiến hành.

Tuy nhiên, cho đến nay, không ai có thể giải thích được mối liên hệ giữa hai sự kiện này. Một số giải thích cho rằng, hoạt động địa chất đặc biệt đã tạo ra những luồng điện tích đặc biệt. Nhưng cơ chế hoạt động của chúng vẫn là một bí ẩn đối với con người.

5. Những viên đá tự di chuyển

Trong nhiều thế kỷ, hồ Racetrack Playa thuộc Thung Lũng Chết ở California đã ghi nhận một hiện tượng kỳ lạ được gọi là “đá du hành”. Các viên đá tự động di chuyển trên bề mặt hồ mà không có sự can thiệp của con người hay bất cứ lực tác động nào khác. Điều đáng chú ý là đôi khi các viên đá còn thay đổi hướng một cách đột ngột. Mặc dù nhiều người cho rằng gió hoặc từ tính của các viên đá là nguyên nhân, tuy nhiên các nhà khoa học vẫn chưa tìm ra lời giải cho hiện tượng này.

Những hòn đá tự di chuyển

6. Chấn thương não biến con người thành thiên tài toán học

Jason Padgett là một người đàn ông 44 tuổi, làm việc tại một cửa hàng nội thất và không có kiến thức về toán học. Vào năm 2002, ông bị tấn công và đánh bại bởi một nhóm du côn. Sau khi tỉnh lại, ông trở thành một thiên tài toán học.

Việc bị chấn thương ảnh hưởng đến não của Jason Padgett đã giúp ông tiếp nhận những lý thuyết về toán học và vật lý nhanh chóng hơn. Nhưng cũng đồng nghĩa với việc ông bị rối loạn ám ảnh cưỡng chế và trầm cảm. Ông còn tưởng mình là một phụ nữ trước khi bị tấn công.

Jason Padgett - thiên tài về toán học

7. Bãi biển kỳ lạ

Một bãi biển tại Portlevene (Cornwall, Vương quốc Anh) đã gây khó hiểu cho các nhà khoa học khi xảy ra một hiện tượng vô cùng kỳ lạ. Một đợt thủy triều bất ngờ tràn vào và cuốn đi toàn bộ lớp cát.

Sau khi thủy triều rút đi, chỉ còn lại đá và sỏi trên bãi biển. Đặc biệt, chỉ trong vài giờ sau đó, một đợt thủy triều khác lại tràn vào bãi biển và đưa lớp cát trở lại như chưa từng bị cuốn đi. Điều đáng kinh ngạc là lượng cát bị cuốn đi và mang về rất lớn mà phải mất vài năm thì thiên nhiên mới có thể bù đắp lại.

Bãi biển bí ẩn tại vương quốc Anh

8. Những ngọn đèn ma trơi

Vào năm 1940, thung lũng Hessdalen đã chứng kiến một hiện tượng tự nhiên kỳ lạ. Các ngọn đèn màu trắng hoặc vàng lơ lửng trong không khí, bay lên từ thung lũng rồi biến mất một cách bí ẩn. Không có bất kỳ dấu hiệu nào cho thấy rằng những ngọn đèn này được tạo ra bởi con người.

Có nhiều giải thích cho hiện tượng này. Một số người cho rằng đó là do quặng sắt kết hợp với dòng lưu huỳnh, tạo thành những viên pin tự nhiên. Trong khi đó, các nhà khoa học tin rằng sự bay hơi của lưu huỳnh đã tạo thành những bong bóng khí i-on hóa. Khi chúng tiếp xúc với không khí ẩm, chúng phản ứng và phát sáng. Tuy nhiên, chưa có bằng chứng thực sự để xác nhận giải thích này.

9. Ánh sáng đỏ trên Thái Bình Dương

J. van Heyst đã ghi lại một hiện tượng vầng sáng đặc biệt khi đang bay từ Hongkong đến Alaska. Khi đi qua bán đảo Kamchatka, anh thấy một dải sáng màu đỏ và các chấm đỏ rõ ràng. Sau khi hình ảnh được đăng tải, nhiều người tin rằng đó là tàu bay của người ngoài hành tinh đang ẩn trong những đám mây.

Tuy nhiên, các nhà khoa học lại có lý giải khác. Vì chuyến bay không có bão nên khả năng vầng sáng được tạo ra bởi sấm sét được loại trừ. Theo một số giải thích, đó có thể là sự phản chiếu của một ngọn núi lửa đang phun trào trên Thái Bình Dương.

Ánh sáng đỏ kỳ lạ trên biển Thái Bình Dương

10. Động vật di cư

Mỗi năm, nhiều loài động vật lại di cư từ địa điểm này sang địa điểm khác trong các khoảng thời gian nhất định. Dù sự kiện này rất dễ thấy, nhưng nó vẫn chứa đựng nhiều bí ẩn chưa được giải thích. Các nhà khoa học hiện vẫn không thể hiểu được tại sao các con đường di cư phức tạp lại được lặp lại chính xác bởi nhiều thế hệ động vật mà không có bất kỳ sai sót nào. Thậm chí, những thế hệ sau chưa từng được hướng dẫn bởi các thế hệ trước nhưng chúng vẫn có thể bay theo lộ trình đã được định sẵn.

11.Cầu đá khổng lồ ở Costa Rica

Những tảng đá bí ẩn này gây sự tò mò không chỉ vì hình dạng hoàn hảo của chúng mà còn vì nguồn gốc và mục đích của chúng được tạo ra. Chúng được khám phá vào những năm 1930 bởi các công nhân dọn rừng từ một trang trại trồng chuối. Những viên đá bí ẩn này có kích thước khác nhau, từ vài cm đến hơn 2m đường kính cho đến quả to nhất nặng đến 16 tấn với đường kính 2,4m.

Quả cầu đá với nhiều kích thước khác nhau

12. Đền thờ Saksaywaman, Peru

Khu đền thờ này được xây dựng bằng nhiều khối đá được xếp chồng lên nhau một cách hoàn hảo, tạo thành một công trình không thể lọt qua một tờ giấy. Điều đặc biệt là những người cổ đại đã xây dựng nó mà không cần sử dụng vôi, vữa hay bất kỳ chất kết dính nào để giữ cho những viên đá ở vị trí của chúng. Cho đến ngày nay, cách thức xây dựng khu đền thờ này vẫn là một điều bí ẩn đang được các nhà khoa học nghiên cứu và tìm kiếm.

Ngôi đền được xây dựng bí ẩn đến nay khoa học chưa giải đáp

13. Thành phố dưới nước Yonaguni, Nhật Bản

Thành phố cổ này đã được phát hiện ngẫu nhiên bởi huấn luyện viên lặn Kihachiro Aratake. Cho đến nay, các nhà khoa học vẫn chưa thể giải thích cách thành phố này được hình thành dưới đáy Thái Bình Dương.

Thành phố cổ đại bị nhấn chìm dưới đáy đại dương

Nhiều người tin rằng những tảng đá được khắc hoạ đã chìm xuống dưới nước khoảng 10.000 năm trước - một khoảng thời gian lớn hơn cả thời đại xây dựng kim tự tháp Ai Cập. Trong thời kỳ tiền sử này, con người sống trong các hang động và sinh tồn bằng cách thu thập củ và thực vật, không phải săn bắn và chắc chắn không thể xây dựng các thành phố bằng đá. Vì vậy, đó vẫn là một trong những bí ẩn của nhân loại.

PHƯỢNG BÙI